Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên thăm công trình Đền Thánh Tử đạo Hải Dương

Thứ sáu - 13/09/2019 21:14      Số lượt xem: 7087

Chiều thứ Năm ngày 12 tháng 9 năm 2019, nhân dịp về giáo xứ Tân Kim để cử hành bí tích Thêm Sức, Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên đã ghé thăm Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương – Một công trình đang thi công hoàn toàn bằng đá.

Quyết định của UBND thành phố Hải Dương về việc: “Buộc tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm” trên diện tích đất của Đền Thánh.
 
IMG 5151

Tiếp đón Đức Tổng Giuse, có cha Giuse Dương Hữu Tình, Trưởng ban kiến thiết và cha Giuse Nguyễn Văn Tùng cùng một số các ông trong ban kiến thiết. Đứng trước công trình đang được xây dựng, Đức Tổng vui mừng vì thấy đây quả là một công trình tôn giáo độc đáo tại Việt Nam, một công trình xây dựng bằng các khối đá được gắn kết với nhau. Chỉ nguyên việc đánh số từng viên đá đủ cho thấy mức độ quan trọng, quy mô, khoa học và đòi hỏi sự tinh tế, sắc sảo của công trình như thế nào. Theo lời cha Giuse trưởng ban kiến thiết thì đây là lý do làm cho việc xây dựng không thể vội vàng và bất cẩn được.

IMG 5160

Cũng trong dịp này, cha Giuse Dương Hữu Tình trình lên Đức Tổng Giuse văn bản Quyết định của UBND thành phố Hải Dương về việc: “Buộc tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm” trên diện tích đất của Đền Thánh. Đó là 3 trong số 43 hộ gia đình còn lại thuộc diện di dời theo Quyết định của UBND tỉnh Hải Dương ký từ năm 2014. Kể từ năm 2014, ngay sau khi có Quyết định của UBND tỉnh, 40 hộ gia đình đã nghiêm chỉnh chấp hành, còn lại 3 hộ gia đình vẫn ngoan cố không chấp hành. Đó là gia đình ông Phạm Văn Cải, ông Nguyễn Tuấn Phượng và ông Nguyễn Quốc Tống. Đến nay, sau nhiều lần vận động của nhiều ban ngành, UBND thành phố Hải Dương đã phải ra Quyết định “Buộc tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm” và cho thời hạn trong thời gian 15 ngày phải tự tháo dỡ. “Nếu quá thời hạn quy định tại Điều 1 này mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quyết định của pháp luật”. Hơn nữa, “Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do cá nhân vi phạm có tên tại Điều này chi trả”.

IMG 5164

Đức Tổng kêu gọi mọi thành phần dân Chúa trong gia đình Giáo phận cầu nguyện cho Quyết định của UBND thành phố Hải Dương được thực hiện một cách nghiêm minh và quyền lợi của tôn giáo luôn được tôn trọng.

Cha Giuse Trưởng ban cũng xin Đức Tổng cầu nguyện cho các nhà hảo tâm xa gần đã tích cực đóng góp công sức, tiền của cho công trình Đền Thánh. Kể từ khi giai đoạn xây dựng bằng đá đến nay, Ban kiến thiết đã nhận được sự quan tâm quảng đại giúp đỡ của mọi thành phần dân Chúa khắp nơi. Các cá nhân, tập thể công đức các viên đá cho công trình xây dựng ngày một tăng, danh sách công đức đá ngày một dài như một bằng chứng hùng hồn về lòng yêu mến Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương của gia đình Giáo phận.

IMG 5156

Trước khi rời công trình Đền Thánh, Đức Tổng Giuse đã có những lời thăm hỏi ân cần, lời khích lệ chân tình và lời chúc cha Trưởng ban, quý cha và các thành viên trong Ban kiến thiết luôn dồi dào sức khỏe, sự hăng say nhiệt tình và lãnh muôn phúc lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương.

IMG 5167
IMG 5168
IMG 5170
 
BBT Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 38 trong 8 đánh giá
Xếp hạng: 4.8 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 23,845
  •   Tháng hiện tại 698,076
  •   Tổng lượt truy cập 79,446,760