Đức Tổng Giám mục Giuse thăm mục vụ giáo xứ Xuân Hòa

Thứ năm - 04/04/2019 22:00      Số lượt xem: 4642

Vào lúc 18h00 chiều nay (4/4/2019), Đức Tổng Giám mục Giuse, Giám quản Tông tòa Giáo phận, đã đến thăm mục vụ giáo xứ Xuân Hòa và dâng thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn nơi đây.

IMG 4114
 
Hiện diện trong thánh lễ, ngoài đông đảo cộng đoàn nơi này, còn có một số tín hữu đến từ giáo xứ Xuân Quang, giáo xứ Đông Xuyên, cách riêng là quý cha trong giáo huyện Tiên Lãng. Sự hiện diện ấy vừa thể hiện tinh thần hiệp thông, vừa là sự khích lệ cho cộng đoàn trong đời sống đức tin.

Trong tâm tình mùa chay, Đức Tổng Giuse mời gọi cộng đoàn hãy sám hối trở về với Chúa như chính màu sắc tím của phụng vụ muốn diễn tả. Nhờ đó mà tâm hồn được canh tân, đời sống được đổi mới.

Giữa biết bao nhiêu điều phải sám hối, Đức Tổng nhấn mạnh cách đặc biệt đến việc canh tân đời sống đức tin, bởi lẽ không ít người tin Chúa, nhưng đức tin ấy không thiếu những khiếm khuyết, thậm chí là lầm lạc. Ngài nhắc lại sự kiện dân Do Thái xưa sau khi thoát khỏi Ai Cập được ba tháng, thấy Mosê lên gặp Chúa mãi không trở về, đã đúc con bê vàng mà thờ lạy như là Chúa của mình. Thiên Chúa bừng bừng nổi giận và muốn tiêu diệt dân, nhưng Ngài lại tha thứ nhờ lời chuyển cầu của trung gian Mosê. Ngày hôm nay khi xã hội văn minh, nhưng việc lầm lạc trong đức tin vẫn không ngừng diễn ra. Theo Đức Tổng, đó là tình trạng những người tin Chúa nhưng vẫn tin vào bói toán, những thứ mê tín dị đoan, theo đạo vẫn đi xem hướng đặt nhà, xem ngày tốt để làm ăn… Hơn nữa, hiện trạng lầm lạc trong đức tin còn tệ hại hơn nữa khi người ta thờ ngẫu tượng, chạy theo những hiện tượng điên đảo bất thường trong xã hội…

Trước thực trạng ấy, trong tâm tình mục tử, Đức cha Giuse ân cần nhắn nhủ các tín hữu Xuân Hòa hãy nhìn lại đời sống đức tin của mình: Tôi có đức tin chân chính hay đức tin giả tạo? Đức tin của tôi lành mạnh, tinh tuyền hay là một đức tin què quặt, méo mó… Đây là một việc làm quan trọng của Mùa Chay, giúp người tín hữu có một đức tin như Chúa muốn, một đời sống đạo như Giáo hội mong chờ. Đó cũng là cách thức hữu hiệu góp phần xây giáo xứ hiệp nhất, bình an, và biến mỗi người trở nên chứng nhân cho Chúa giữa dòng đời.

Thay lời cho cộng đoàn, trước khi thánh lễ khép lại, cha xứ Đaminh Nguyễn Thế Hưng đã bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới Đức cha, quý cha và quý khách. Ngài không quên bày tỏ niềm vui mừng hoan hỷ cùng với sự ấm lòng khi được Đức Tổng Giuse dành sự ưu ái cho cộng đoàn Xuân Hòa qua chuyến thăm viếng này.

Đáp từ, Đức Tổng cũng bày tỏ sự ấm lòng khi đến với đoàn chiên Xuân Hòa và nhận được tình yêu mến cùng lời cầu nguyện của các tín hữu. Ngài ước muốn đến thăm các cộng đoàn khác, bởi tình yêu dành cho đoàn chiên Hải Phòng, dù hiện nay nhiệm vụ chính yếu được trao nơi Tổng giáo phận Hà Nội. Những chuyến thăm mục vụ vừa qua, giữa bộn bề biết bao công việc lớn lao của hai giáo phận, đã thể hiện tâm tình ấy của Vị mục tử nhân lành!
BTT GP
IMG 4110
IMG 4121
IMG 4127
IMG 4133
IMG 4131
IMG 4141
IMG 4135
IMG 4148
IMG 4150

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 33
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 22,813
  •   Tháng hiện tại 697,044
  •   Tổng lượt truy cập 79,445,728