Đức Giám quản Tông Tòa Giáo phận thăm mục vụ giáo xứ Đại Lộ

Thứ sáu - 05/04/2019 19:10      Số lượt xem: 5147

Trong tâm tình của người mục tử "biết" đến đoàn chiên, chiều ngày 5 tháng 4 năm 2019, Đức Tổng Giám mục Giuse, Giám quản Tông tòa Giáo phận, đã đến thăm cha xứ Giuse Bùi Quang Cường và cộng đoàn giáo xứ Đại Lộ.

IMG 4158
 
Được mục tử đến thăm là một niềm vui và hồng phúc lớn lao của đoàn chiên. Bởi việc thăm đoàn chiên, theo Đức Giám quản Giuse, không chỉ là trách nhiệm và lương tâm của vị chủ chăn, mà còn thể hiện sự hiệp thông trong Giáo hội, sự gắn bó giữa cây nho và cành nho, để cành nho là các tín hữu sinh nhiều hoa trái. Trong dịp Mùa chay thánh của những năm gần đây, giáo xứ Đại Lộ luôn được ưu ái đón nhận diễm phúc này. 

Sau lời chào thăm thân ái cha xứ và cộng đoàn, trong thánh lễ cử hành lúc 18h00, Đức cha Giuse mời gọi giáo hữu Đại Lộ hãy tích cực sống tinh thần Mùa chay như Chúa muốn và Giáo hội mời gọi, để đổi mới tâm hồn và canh tân đời sống.

Mùa Chay hướng lòng người tín hữu chiêm ngắm và suy ngẫm cuộc Thương khó của Chúa Giêsu. Đâu là ý nghĩa của việc làm thiêng liêng này? Qua bài giảng với cộng đoàn phụng vụ, Đức cha đã đưa ra câu trả lời với nhiều ý nghĩa phong phú. 

Với cái nhìn tự nhiên, người ta không thể hiểu được tại sao Chúa Giêsu lại chết như vậy? Nhưng dưới lăng kính siêu nhiên, chính cái chết ấy cho thấy tình yêu cao vời của Chúa, một tình yêu mạnh đến nỗi hy sinh chính mạng sống mình, dành cho nhân loại. Khi chiêm ngắm cuộc Thương khó, càng ngẫm suy sự đớn đau Chúa chịu, càng thấy thấm thía tình yêu của Chúa lớn lao cao vời dường bao.

Bên cạnh đó, việc ngẫm suy cuộc Thương khó cũng giúp mỗi người nhận ra thánh giá cuộc đời của mình. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bậc sống nào, lứa tuổi nào, thánh giá cũng luôn là điều không tránh khỏi. Nhìn lên thánh giá Chúa giúp cho người tín hữu biết vui lòng chấp nhận thánh giá đời mình, và thêm mạnh mẽ, kiên cường để vác thánh giá đời mình cho trọn.

Không chỉ vậy, việc suy ngẫm cuộc Thương khó của Chúa còn giúp cho mọi người đừng trở nên thánh giá cho nhau. Trong cuộc sống hàng ngày, không ít người đã chất thánh giá lên vai người khác. Đức cha nhắc đến thánh giá người vợ phải vác với người chồng rượu chè, cờ bạc..; thánh giá người chồng phải mang khi người vợ lăng loàn, lười biếng,..; thánh giá những người con chất lên vai cha mẹ khi sống hư hỏng, buông thả...

Qua những ý nghĩa sâu sắc ấy, Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng suy ngắm cuộc Thương khó của Chúa Giêsu để sống tinh thần Mùa chay cách sốt sắng và đạo đức, đồng thời đem lại cho mình nhiều ơn ích hồn xác.

Trước khi chia tay giáo xứ Đại Lộ, cùng với lời cám ơn về những tâm tình và những bông hoa tươi thắm của cộng đoàn dâng tặng, Đức Giám quản Tông Tòa không quên khích lệ các tín hữu tích cực sống đạo, cách riêng là nhắn nhủ cha xứ, những người hữu trách trong cộng đoàn và các phụ huynh lưu tâm đến việc giáo dục đức tin cho các thiếu nhi, để chúng có một tương lai tươi sáng và giáo xứ cũng có một niềm hy vọng lạc quan cho ngày mai.
BTT GP
IMG 4164
IMG 4170

IMG 4167
IMG 4176
IMG 4177
IMG 4189
IMG 4182
IMG 4189
IMG 4185
IMG 4174
IMG 4192

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 146
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 34,960
  •   Tháng hiện tại 688,417
  •   Tổng lượt truy cập 79,437,101