Đức Giám mục ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Thủy Giang

Thứ tư - 07/09/2016 21:20      Số lượt xem: 4263

Đức cha Giuse đã đến thăm mục vụ giáo xứ Thủy Giang và ban bí tích Thêm sức cho 36 em thiếu nhi nơi đây. Sự kiện này được cử hành trong thánh lễ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 5/9/2016.


Sau những ngày miệt mài học hỏi cùng với niềm khát khao chờ mong lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, 36 thành viên giáo xứ Thủy Giang hôm nay đã thỏa lòng ước nguyện. Các em diễn tả niềm vui ấy qua nét mặt rạng rỡ và với những bộ trang phục trắng tinh khôi. Niềm vui dạt dào ấy dường như lan tỏa đến mọi người, tràn ngập cả không gian.

Trong niềm vui gặp gỡ nơi nhà Chúa, Đức cha gửi lời chào chúc thân ái đến cộng đoàn Thủy Giang. Cùng với lời cầu xin Thánh Thần xuống trên cộng đoàn, cách riêng là các thành viên sắp chịu phép Thêm sức, Đức cha cũng mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho cha xứ Antôn Khổng Minh Số chóng được bình phục. Được biết, cha xứ Antôn đang được điều trị tại bệnh viện. Công việc tổ chức thánh lễ này đã được ủy thác cho cha Phêrô Đoàn Văn Khải, chính xứ Nam Pháp.

Dựa trên đoạn Tin mừng "Dụ ngôn người gieo giống", trong bài chia sẻ với cộng đoàn, Đức cha đã giúp cho cộng đoàn thấu hiểu về những mảnh đất khác nhau nơi tâm hồn con người. Với tâm tình người cha, ngài mời gọi cộng đoàn hãy lắng nghe Lời Chúa với lòng thành tâm qua việc chăm chú theo dõi các bài đọc, để kẻo phải trở thành mảnh đất vệ đường; hãy để cho hạt giống Lời Chúa mọc lên bằng cách bớt đi những tham lam bất chính của mảnh đất sỏi đá, những đam mê trần thế của mảnh đất bụi gai; nhưng mang "tâm hồn quảng đại và cao thượng" đón nhận hạt giống Lời Chúa, rồi "nắm giữ và nhờ kiên trì", như mảnh đất tốt, để sinh nhiều hoa trái cho Nước Chúa.

Tuy nhiên, công việc này chỉ có thể thực hiện được nhờ ơn Chúa Thánh Thần. Thánh Thần giúp cho người tín hữu hiểu được lời Chúa, mở lòng ra tiếp nhận Lời Ngài, và hơn nữa, ban sức mạnh để họ có thể thực thi Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Với vai trò quan trọng của Thánh Thần như vậy, người cha chung giáo phận mời gọi cộng đoàn cầu xin Chúa làm sống lại ơn Thánh Thần với những người đã lãnh nhận, và xin Ngài ban dồi dào ơn Thánh Linh trên các ứng viên đón nhận bí tích Thêm sức hôm nay.

Bí tích Thêm sức được cử hành sau lời tuyên xưng Đức tin với nghi thức đặt tay tha thiết khẩn cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống với 7 ơn trên những người lãnh nhận, và nghi thức xức dầu thánh như dấu chứng hồng ân Thánh Thần ngự xuống trên các ứng viên.

"Các em hôm nay rất đẹp với những chiếc váy và áo trắng tươi xinh. Nhưng các em còn đẹp hơn khi tâm hồn có Thánh Thần ngự đến. Các em hãy giữ mãi nét đẹp này, để tâm hồn các em luôn là Đền thờ cho Chúa Thánh Thần, và cuộc đời các em sẽ trở nên tươi sáng, an bình và chan chứa niềm vui". Đó là lời nhắn gửi của Đức cha Giuse trước khi thánh lễ kết thúc.
BTT GP

















 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 290
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 284
 
  •   Hôm nay 49,553
  •   Tháng hiện tại 1,081,561
  •   Tổng lượt truy cập 79,830,245