Đức Giám mục ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Đào Xá

Thứ sáu - 24/06/2016 06:03      Số lượt xem: 5004

73 thành viên của giáo xứ Đào Xá (giáo hạt Kẻ Sặt) đã được diễm phúc lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần trong thánh lễ với nghi thức ban bí tích Thêm sức, do Đức cha Giuse chủ sự, vào lúc 18h30 ngày 23/6/2016.


Bầu khí xóm đạo Đào Xá vốn mang sự thanh bình của vùng quê êm ả. Nhưng cảnh chiều nay nơi khuôn viên giáo xứ bỗng từng bừng rộn rã bởi tiếng trống, tiếng kèn cùng tiếng cười nói dội vang. Đó chính là tâm tình và niềm vui mà người Đào Xá bày tỏ với người cha chung kính yêu của Giáo phận khi về thăm mục vụ và trao ban bí tích Thêm sức tại cộng đoàn này.

"Các ứng viên lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay đã được học hỏi về giáo lý, cách riêng giáo lý về Chúa Thánh Thần được hơn 1 năm", cha xứ Giuse Hoàng Văn Khiển cho hay. Sự chuẩn bị này không chỉ giúp các em đón nhận bí tích với thái độ nghiêm trang và trong tâm tình sốt sắng, mà còn giúp các em biết làm triển nở những ơn Ngôi Ba Thiên Chúa ban trong bí tích đặc biệt này.

"Bí tích Thêm sức là một bí tích quan trọng trong đời sống đức tin, giúp các Kitô hữu thăng tiến trong đời sống đạo. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các ứng viên lãnh nhận dồi dào ơn Thánh Thần, để họ tìm được niềm vui trong đời sống đức tin, và có sức mạnh hầu trở nên chứng nhân của Chúa giữa đời". Đó là những điều Đức cha ngỏ với cộng đoàn khi khởi đầu thánh lễ.

Ơn sức mạnh - một trong bảy ơn Chúa Thánh Thần - được Đức cha nhấn mạnh cách đặc biệt trong bài chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ. Ngày xưa, nhờ ơn sức mạnh của Thánh Thần, các tông đồ đã lướt thắng sự hèn nhát và sợ sệt, để can đảm kiên trung làm chứng cho Chúa. Theo Đức cha, sống đức tin ngày hôm nay, người tín hữu càng cần ơn sức mạnh Thánh Thần. Người tín hữu cần sức mạnh Thánh Thần để tin vào Chúa với một đức tin tinh tuyền và vững mạnh, không còn bị pha tạp với những điều mê tín dị đoan. Người tín hữu cần sức mạnh Thánh Thần để nhận mình là người có đạo trước mặt người đời, dám tuyên xưng đức tin trong cuộc sống (Không ít người trẻ ngày nay vì thiếu sức mạnh ấy mà không dám nhận mình là người có đạo, không dám thể hiện niềm tin với người đời). Và hơn nữa, người tín hữu cần sức mạnh Thánh Thần để tuân giữ lời Chúa, để sống đạo không chỉ nơi nhà thờ nhưng ở giữa đời, mạnh dạn đem đạo vào đời và làm cho đời thấm nhuần men Tin mừng.

Hướng tới cộng đoàn Đào Xá, cách riêng là các ứng viên sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, Đức cha mời gọi mọi người hãy cầu xin Chúa "khơi dậy trong tâm hồn mỗi người ơn Thánh Thần đã lãnh nhận", đặc biệt cầu xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ dồi dào trên các ứng viên, để họ luôn sống vui tươi và có sức mạnh làm chứng cho Tin mừng của Chúa.

Sau những lời chia sẻ ấy, 73 ứng viên đã long trọng lặp lại lời hứa trong bí tích Thánh Tẩy và tuyên xưng đức tin như Hội Thánh truyền. Đức cha đặt tay và khẩn cầu Thánh Thần xuống trên các người sắp lãnh nhận với bảy ơn của Ngài. Tiếp theo, các thành viên sốt sắng tiến lên đón nhận ấn tín Thánh Thần qua nghi thức xức dầu thánh của Đức cha.

Trước khi thánh lễ khép lại, một em đại diện đã bày tỏ niềm vui mừng và diễm phúc trong ngày lãnh nhận dồi dào ơn Thánh Thần hôm nay, cùng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với mọi người, cách riêng là Đức cha, cha xứ Giuse cùng quý ban hành giáo, đã chăm lo và dẫn dắt các em đến với ngày hồng phúc này.

"Từ ngày có cha xứ, đời sống đức tin của giáo xứ Đào Xá dần dần ổn định và đi vào nề nếp; cở sở vật chất cũng được mở rộng và đổi mới. Tôi mong ước cộng đoàn nơi đây luôn sống hiệp nhất, để mỗi người được sống trong niềm vui và giáo xứ ngày một thăng tiến hơn". Đó là tâm tình của Đức cha và sự khích lệ của ngài dành cho cộng đoàn này trước khi chia tay Đào Xá.
BTT GP 






















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 26,539
  •   Tháng hiện tại 700,770
  •   Tổng lượt truy cập 79,449,454