Đức cha thăm mục vụ giáo xứ Xuân Hòa

Thứ bảy - 24/06/2017 12:46      Số lượt xem: 6112

Trong tâm tình của vị mục tử giáo phận, vào chiều ngày 24/6/2017, Đức cha đã đến thăm đoàn chiên giáo xứ Xuân Hòa và dâng lễ cầu nguyện cho cộng đoàn nơi đây.


Đây là chuyến viếng thăm mục đầu tiên của Đức cha đến với mảnh đất này kể từ khi giáo xứ đón cha chính xứ Đaminh Nguyễn Thế Hưng (tháng 10 năm 2016). Chứng kiến những thay đổi của giáo xứ về cơ sở vật chất, cách riêng là đời sống đức tin, người cha chung giáo phận không giấu được nỗi vui mừng. Ngoài việc củng cố các hội đoàn sẵn có, ba hội đoàn mới được thành lập: Ca đoàn Cêcilia, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, Hội Legio Mariae. Các em thiếu nhi cũng được huấn luyện bài bản theo Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Thánh lễ ngày một đông và sốt sắng hơn. Bầu khí đón tiếp Đức cha và tâm tình thánh lễ cũng đã thể hiện sức sống mới đang bừng lên nơi giáo xứ miền quê này.

Sau những giây phút gặp gỡ vui tươi và lời thăm hỏi ân cần, thân ái, Đức cha đã chủ sự thánh lễ với sự đồng tế của cha xứ Đaminh, cha phó quản lý và sự tham dự đông đảo của cộng đoàn nơi đây cũng như các tín hữu lân cận. Trong bài chia sẻ, dựa theo Tin mừng Chúa nhật XII thường niên A, Đức cha mời gọi các tín hữu "Đừng sợ" như lời đề nghị của Chúa với các môn đệ xưa. Sống giữa một xã hội với biết bao xáo trộn, bao nỗi lo toan, bao điều bất ổn,… làm sao người ta không sợ hãi. Tuy nhiên, với người Kitô hữu, trước tất cả những nỗi lo lắng ấy, họ vẫn được kêu gọi "Đừng sợ".

"Đừng sợ" không phải là thái độ "bất cần" đời hay buông xuôi tất cả, nhưng với thái độ tin tưởng phó thác nơi Chúa từ nhân. Người tín hữu không sợ, vì Chúa là Cha luôn che chở và lo liệu cho đoàn con cái của Ngài. Nếu con chim sẻ chẳng đáng là gì mà Chúa còn ân cần chăm sóc, huống hồ là  con người -  hình ảnh của Thiên Chúa. Hơn nữa, Thiên Chúa là Cha nhân hậu còn tận tình chăm lo cho con người đến nỗi "ngay cả sợi tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi" (Mt 10,30). Với ý hướng ấy, Đức cha mời gọi mỗi người hãy phó thác cuộc đời và mọi sự trong tình yêu quan phòng của Chúa, để cuộc đời không chỉ vơi bớt lo âu và sợ hãi, nhưng sẽ còn được sống an bình và vui tươi.

Trước khi chia tay cộng đoàn Xuân Hòa, Đức cha đã có những lời chúc mừng cha xứ và giáo xứ về những đổi thay trong thời gian qua. Ngài cầu chúc và ước mong những điều ấy sẽ được tiếp diễn trong hiện tại và tương lai. Vị chủ chăn của giáo phận không quên dặn dò cộng đoàn hãy xây dựng sự hiệp nhất trong giáo xứ, bởi đây là nền tảng cho sự thăng tiến bền vững, và cũng bởi sự hiệp nhất ấy mà ngài đã đến thăm viếng mục vụ nơi đây.
BTT GP
 













 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 223
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 213
 
  •   Hôm nay 47,084
  •   Tháng hiện tại 1,079,092
  •   Tổng lượt truy cập 79,827,776