Đức cha Giuse thăm mục vụ giáo họ Thất Tinh

Thứ ba - 30/01/2018 22:45      Số lượt xem: 3960

Dù thời tiết rất lạnh giá và những ngày gần Tết bận rộn, nhưng với tâm tình mục tử, người cha chung giáo phận đã đến thăm giáo họ Thất Tinh, vào chiều nay (30/01/2018). Chuyến thăm viếng dù ngắn ngủi nhưng cũng cho thấy người mục tử đã dành cho đoàn chiên nơi đây sự quan tâm và tình cảm rất riêng.


Thất Tinh là một họ nhỏ nhưng những gì nó thể hiện cũng không hề nhỏ. Ngôi nhà thờ khang trang ngay giữa quốc lộ 18 và đường tàu, cửa ngõ vào thành phố Uông Bí, mà ai qua lại cũng gặp thấy, đã thể hiện một phần nào sức sống nơi đây. Tọa lạc ở một vị thế "đắc địa", nhà thờ này đã không chỉ là niềm tự hào cho người dân Thất Tinh nói riêng, mà còn cho người tín hữu của Chúa. Vừa hoàn thành nhà thờ một thời gian ngắn, thì nay giáo họ lại khởi công xây nhà phòng. Như lời Đức cha ngỏ với cộng đoàn, đây là dấu hiệu của sự phát triển, và ngài bày tỏ niềm vui mừng vì điều ấy.

Cùng với cơ sở vật chất, Đức tin của Thất Tinh nhỏ này cũng không hề nhỏ. Trong 4 cộng đoàn thuộc giáo xứ Trạp Khê: Trạp Khê, Phương Nam, Thất Tinh và Vàng Danh, thì Thất Tinh được kể như hàng đầu. Người tín hữu sốt sắng, các hội đoàn nhiệt thành, việc tổ chức các dịp đại lễ thì quy mô trang trọng. Sự hiện diện của cộng đoàn trong thánh lễ này cũng phần nào phản ánh đời sống đức tin ấy. Dù trời rét và thông tin về thánh lễ muộn, nhưng nhà thờ vẫn chật với đầy đủ mọi thành phần, từ "nam phụ" đến "lão ấu". Theo như lời Đức cha, sự hiện diện ấy cho thấy nét đẹp và sức sống phong phú của Giáo hội Chúa Kitô.

Trong lời chia sẻ với cộng đoàn, Đức cha nhấn mạnh đến khía cạnh đức tin. Người tín hữu là người tin vào Chúa. Người Kitô hữu là người có Chúa ở cùng. Đức tin không chỉ thể hiện ở lời nói và cũng không dừng lại ở nhà thờ, mà còn phải đi vào đời sống bằng một đời chứng nhân. Đức cha cũng cảnh tỉnh mỗi người, giữa một xã hội xô bồ và phức tạp, người tín hữu không chỉ cần giữ vững đức tin, mà còn phải làm sao cho đức tin ấy được tinh tuyền, nghĩa là đức tin không nhuốm màu mê tín dị đoan, nhưng theo đúng hướng dẫn của Giáo Hội.

Hướng tới công trình đang xây dựng, Đức cha có lời động viên khích lệ và mời gọi "cha con" cùng hiệp nhất với nhau. Ngài cũng nhắn nhủ tới mọi người, dù công việc có khó khăn đến đâu, nhưng đều có thể thực hiện được nếu sống đoàn kết. Những lời chia sẻ ấy không chỉ giúp cho cộng đoàn sống gắn bó với nhau, mà còn tiếp thêm tinh thần hăng say cho công việc nhà Chúa sớm được hoàn thành.

Với tâm tình tri ân, ông trùm cả đại diện giáo họ đã xúc động bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc về tâm tình mục tử của Đức cha, bởi "giữa bối cảnh rét mướt và bận rộn, vẫn đến thăm và nâng đỡ cộng đoàn bé nhỏ chúng con nơi này".

Sự hiện diện và những tâm tình của người cha chung trong chuyến viếng thăm mục vụ này giúp cho ai nấy đều cảm thấy trong lòng lan tỏa một sự ấm áp của tình mục tử thân thương, dù tiết trời bên ngoài vẫn bao phủ bằng sự giá băng.
BTT GP
IMG 0780
IMG 0784
IMG 0789
IMG 0790
IMG 0794
IMG 0796

IMG 0798
IMG 0801
IMG 0806
IMG 0809
IMG 0811


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 334
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 323
 
  •   Hôm nay 53,932
  •   Tháng hiện tại 1,085,940
  •   Tổng lượt truy cập 79,834,624