Đền Thánh Hải Dương: Giải tỏa hoàn toàn khu đất gia đình ông Đinh Văn Quyết

Thứ năm - 16/11/2017 11:10      Số lượt xem: 5951

Như thông tin đã đưa, gia đình ông Đinh Văn Quyết sử dựng một không gian rất lớn tại Đền Thánh Hải Dương, với diện tích đất gần 800 m2, dùng làm nhà ở và xưởng mộc. Khu xưởng mộc đã được tháo dỡ trước ngày cử hành nghi lễ khởi công, 6/11/2017. Hôm qua, ngày 15 tháng 11, căn nhà ở chính thức đã được tháo dỡ tỏa, bàn giao mặt bằng phục vụ cho việc tái thiết Đền Thánh.

Sau khi nhà ở của gia đình ông Quyết được tháo dỡ hoàn toàn, cha xứ Hải Dương, Giuse Dương Hữu Tình, Phó Ban tái thiết Đền Thánh, đã cho vây kín tất cả khu đất được giải tỏa, vừa để bảo vệ diện tích đất được bàn giao, vừa để chuẩn bị cho việc xây dựng Đền Thánh trong những ngày sắp tới.

Ngày 06 tháng 11 vừa qua, ngày lễ mừng kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương và Nghi thức làm phép thánh hóa diện tích đất chuẩn bị xây dựng Đền Thánh, cộng đoàn dân Chúa về tham dự đã chứng kiến một diện tích được mở rộng hơn mọi năm rất nhiều. Giờ đây diện tích còn rộng rãi hơn, không gian thông thoáng nhiều.

Trong ngày gặp mặt các cha dịp thường huấn tháng 11 vừa qua, Đức cha Giuse, Bề Trên giáo phận, đã chính thức công bố ủy nhiệm cho cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương làm Trưởng Ban xây dựng Đền Thánh, đồng thời làm Trưởng Ban vận động tài chính xây dựng công trình quan trọng này. Ngay trong ngày công bố, cha Giuse đã kêu gọi tất cả các cha Quản hạt trong gia đình giáo phận vào Ban vận động tài chính. Sau khi có văn thư ủy nhiệm, cha Giuse sẽ tiếp tục kêu gọi các cha và cả giáo dân tham gia vào hai Ban nói trên.

Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương là công trình chung của giáo phận, sự chung sức chung lòng của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận vừa nói lên tinh thần gia đình, vừa thể hiện tấm lòng quý mến và thảo hiếu của gia đình giáo phận dành cho Các Vị Thánh đã hiên ngang anh dũng, sẵn sàng chấp nhận đổ máu đào làm chứng cho Chúa ngay trên mảnh đất Hải Dương – đất Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương, và đã để lại một gia tài đức tin quý giá mà ngày nay gia đình Giáo phận đang thừa hưởng.

Chúng ta cùng hướng về công trình Đền Thánh bằng lời cầu nguyện, bằng sự quảng đại góp công góp của. Xin Các Thánh Tử Đạo Hải Dương chúc lành cho chúng ta và chúc lành cho công trình xây dựng này được mọi sự tốt lành. 
 
Thông tin từ Đền Thánh Hải Dương

IMG 0294
IMG 0362

IMG 0273
IMG 0385
IMG 0393
IMG 0389

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 34
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 21,885
  •   Tháng hiện tại 696,116
  •   Tổng lượt truy cập 79,444,800