Đạn pháo còn sót lại tại Đền Thánh Hải Dương

Thứ ba - 01/05/2018 07:45      Số lượt xem: 5851

Một quả đạn pháo còn sót lại được tìm thấy tại khu đất Đền Thánh tử đạo Hải Dương. Sự việc này diễn ra vào ngày 28 tháng 4 vừa qua, trong khi Ban Công Binh tỉnh Hải Dương tiến hành dò mìn khu đất này.

IMG 3591
 
Để chuẩn bị cho công trình Đền Thánh chính thức thực hiện vào thứ Tư, ngày 2 tháng 5 tới được an toàn, Ban Kiến thiết Đền Thánh đã thuê Ban Công Binh, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương dò mìn khu vực đất xây Đền Thánh. Trong khi tiến hành công việc đặc biệt này, Đội dò mìn đã phát hiện ra một quả đạn pháo 37 ly, dài khoảng 40cm, nằm sâu dưới đất khoảng hơn 1m. Lập tức, Ban Công Binh đã di dời quả đạn pháo về nơi quy định được an toàn.

dò min 2018

Được biết, khu đất Đền Thánh Hải Dương xưa kia đã phải hấng chịu những trận bom trong chiến tranh, trong đó 2 quả bom đã phá hủy tháp, khiến Đền Thánh bị sụp đổ tan hoang. Những vết tích đau thương của chiến tranh vẫn chưa hết, bởi khi tiến giải phóng mặt bằng, một quả mìn còn sót lại đã nổ. Rất may mắn không xảy ra thiệt hại gì nghiêm trọng. Giờ đây, khi rà mìn để tiến hành khoan cọc, một quả đạn pháo chôn vùi trong lòng đất lại được phát hiện.

unnamed 6 2

Tiến trình thực hiện xây Đền Thánh được khởi đầu với việc khoan cọc phần móng. Việc phát hiện quả đạn pháo là một điều rất may mắn, bởi lẽ nếu khi mũi khoan chạm vào quả đạn pháo này thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra…
 
IMG 3596

Theo như chương trình dự kiến của Ban Kiến thiết, sáng ngày 2/5, tiến trình thực hiện xây Đền Thánh sẽ chính thức bắt đầu. Như thế, sau một thời gian chuẩn bị cho những gì cần thiết, công trình Đền Thánh - Niềm mơ ước của biết bao người - nay sắp đi vào hiện thực.
Trung Thiên
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 30,148
  •   Tháng hiện tại 1,017,065
  •   Tổng lượt truy cập 79,765,749