Chặng đường phát triển của Đạo Dương sau 10 năm lên giáo xứ

Thứ bảy - 05/11/2016 18:09      Số lượt xem: 6486

Thánh lễ tạ ơn do Đức Giám mục giáo phận long trọng cử hành vào lúc 9h30 sáng nay (5/11/2016) tại ngôi nhà thờ vừa cơ bản hoàn thành nhưng đã thể hiện sự khang trang, đã đánh dấu sự phát triển của cộng đoàn Đạo Dương sau 10 năm được nâng lên hàng giáo xứ (2006-2016).


Đạo Dương đã có lịch sử đức tin trên 100 năm, nhưng chỉ là một cộng đoàn nghèo và nhỏ bé thuộc giáo xứ Đông Khê. Tuy nhiên với nỗ lực vươn lên vượt qua khó khăn nghịch cảnh của cuộc sống cũng như xã hội, đức tin của người Đạo Dương không ngừng phát triển. Bước phát triển ấy đã được ghi dấu mốc với Sắc thành lập giáo xứ Đạo Dương của Bề trên giáo phận vào ngày 07/10/2006. Sự kiện ấy như làn gió mới tiếp thêm nghị lực để cho cộng đoàn nơi đây tiếp tục thăng tiến. Một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy, đó là việc xây ngôi nhà thờ mới. Ngôi nhà thờ cũ tuy cổ kính xinh đẹp, nhưng nó lại quá nhỏ bé so với số tín hữu không ngừng gia tăng. Vì thế, sau một năm lên hàng giáo xứ, dưới sự hướng dẫn của cha quản nhiệm Phêrô Nguyễn Văn Lập, cộng đoàn Đạo Dương đã hạ móng xây nhà thờ mới. Tiến trình xây dựng nhà thờ được cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Mạnh Kỳ tiếp nối cho đến khi Đạo Dương có cha chính xứ tiên khởi - cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng. Sau khi nhận nhiệm vụ, cha xứ Giuse đã nỗ lực lo liệu để hôm nay công trình được cơ bản hoàn thành nhân dịp kỷ niệm 10 năm.

Cùng với việc xây cất công trình vật chất, cộng đoàn Đạo Dương cũng không ngừng thăng tiến về đời sống đức tin. Các hội đoàn được thiết lập ngày một nhiều và không ngừng được lớn mạnh, các cử hành phụng vụ cũng ngày một sống động và sốt sắng. Dù là một giáo xứ trẻ mới được thiết lập với nhiều khó khăn, nhưng Đạo Dương đang mang trong mình sức sống mới, sức sống trẻ, hứa hẹn một tương lai tươi sáng.

Có lẽ vì thế mà trong lời ngỏ với cộng đoàn, người cha chung của Giáo phận hân hoan chúc mửng và có nhận định tích cực về giáo xứ này: “Những năm gần đây, mỗi lần về với Đạo Dương, tôi thấy được sự đổi mới, từ cơ sở vật chất cũng như đời sống đức tin, nhất là từ khi có cha xứ mới”. Chính vì lẽ ấy mà trong lời dẫn vào thánh lễ, Đức cha đã mượn lời thánh vịnh mà diễn tả tâm tình của mình cũng như những ai đến tham dự, đặc biệt là của người Đạo Dương: “Đây là ngày Chúa đã làm ra, nào ta hãy hỷ hoan vui mừng”.

Cũng trong ý hướng ấy, trong bài chia sẻ sau bài Tin mừng, Đức cha nhắc lại cho người tín hữu Đạo Dương “lý do thiết lập giáo xứ”, để mời gọi người dân nơi đây tiếp tục làm giáo xứ thành một cộng đoàn trưởng thành đức tin, gia tăng tình hiệp nhất, nhiệt thành loan báo Tin mừng. Trong khuôn khổ của Năm Thánh Lòng Thương Xót, Đức cha đưa ra cho người Đạo Dương một tiêu chí để tiếp tục phát triển giáo xứ, đó là xây dựng cộng đoàn nơi đây thành “tụ điểm của Lòng thương xót” theo như lời gọi mời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Trọng sắc “Dung Mạo Lòng Thương Xót”.

Chặng đường phát triển sau 10 năm nâng lên hàng giáo xứ so với nhiều giáo xứ khác, có lẽ chẳng có gì đáng kể, nhưng với bối cảnh của cộng đoàn Đạo Dương, thì đây là một chặng đường ấn tượng. Những gì mà Đạo Dương có như ngày hôm nay cũng nằm ngoài ước mơ của nhiều người. Chính vì thế mà người ta hiểu được niềm vui dạt dào của người Đạo Dương trong ngày hồng phúc này. Niềm vui ấy được dâng cao khi có đông đảo quý cha, quý tu sĩ, quý chính quyền, quý ân nhân và quý khách thân hữu đến chúc mừng và chung vui với cha xứ Giuse và cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp lời tạ ơn trong ngày trọng đại này.

Ngày vui đến rồi lại đi, nhưng chắc hẳn niềm vui của ơn Chúa của tình người trong ngày hôm nay ắt hẳn sẽ còn đọng lại lâu nơi người dân Đạo Dương và sẽ giúp cộng đoàn nơi đây tiếp tục chặng đường phát triển như hành trình 10 năm đã qua!

 
BTT Giáo phận
 















 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 268
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 54,579
  •   Tháng hiện tại 1,064,716
  •   Tổng lượt truy cập 80,997,616