Caritas Hải Phòng: Ngày họp mặt mừng kính thánh Vinh Sơn Phaolô Quan thầy

Thứ hai - 28/09/2020 11:35      Số lượt xem: 3511

Với mục đích giúp hội viên học hỏi gương sống của vị thánh Quan thầy, thúc đẩy tinh thần làm việc bác ái tông đồ, ngày 26 tháng 9 năm 2020, Caritas Giáo phận Hải Phòng đã tổ chức ngày họp mặt và dâng Thánh lễ mừng kính thánh bổn mạng Vinh Sơn Phaolô, tại Tòa Giám mục Hải Phòng.


Do gặp những khó khăn khách quan nên ngày mừng lễ quan thầy không mở rộng như mọi năm, tuy nhiên ngày họp mặt cũng có sự hiện diện đông đủ mọi thành viên Ban điều hành Caritas các giáo hạt trong giáo phận, cùng với đó là quý cha đặc trách Caritas của các liên giáo hạt và quý khách mời, ân nhân.
Sau phần cầu nguyện thánh hóa đầu giờ, cha Giuse Nguyễn Mạnh Kỳ - Đặc trách Caritas liên Giáo hạt Mạo Khê - Hòn Gai đã trình bày dự thảo Nội quy Caritas cấp giáo hạt và quy trình phát triển hội viên, trong đó nhấn mạnh đến việc xây dựng nguồn lực, gồm: nhân lực (đào tạo và huấn luyện hội viên), tài lực (gây quỹ bằng nội lực) để đảm bảo tính tự chủ cho các hoạt động bác ái.

Tiếp đến, các thành viên tham dự đưa ra các ý kiến đóng góp, xây dựng nội quy và tổ chức, như: cha Đặc trách Caritas liên Giáo hạt Hải Dương - Kẻ Sặt Phêrô Nguyễn Văn Đảo chia sẻ sáng kiến gây quỹ bằng hình thức “Nuôi heo tiết kiệm” đã được phát động đến các gia đình; ông Tômasô Nguyễn Công Đúng - đại diện Giáo hạt Chính Tòa - Nam Am nêu ra một số khó khăn trong việc phát triển hội viên, cách thức kết hợp với các nhóm thiện nguyện ngoài Công giáo để làm việc bác ái…

Sau khi lắng nghe các trình bày, cha Giám đốc Caritas Giáo phận Giuse Nguyễn Văn Vang đã đúc kết và đưa ra một số phương hướng nhằm phát triển tổ chức, mở rộng mạng lưới hội viên và huấn luyện nhân sự. Đồng thời, ngài đề xuất việc tách Caritas liên Giáo hạt Mạo Khê và Hòn Gai để phù hợp với điều kiện thực tế, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động hơn.

Đỉnh cao của buổi gặp mặt là Thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh Vinh Sơn Phaolô quan thầy. Chia sẻ trong bài giảng, qua các bài đọc Lời Chúa và lược lại cuộc đời của thánh Vinh Sơn Phaolô, cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu - Đặc trách Caritas liên Giáo hạt Chính Tòa - Nam Am đã nói lên đến những đức tính cần thiết của người môn đệ Chúa Kitô nói chung, cách riêng với những thành viên Caritas trong sứ vụ loan báo Tin Mừng đó, là: Tình yêu và sự tôn trọng.
Ngài nhấn mạnh: “Các việc bác ái tông đồ cần xuất phát từ trái tim, từ tình yêu thương đích thực, để từ nhờ đó những người được phục vụ có thể chạm được đến trái tim của Thiên Chúa.” Thêm nữa, cha Phêrô Sanen cho rằng, việc bác ái chỉ có thể mang tính Tin Mừng khi những người làm bác ái biết tôn trọng người mà mình phục vụ.

Cuối bài chia sẻ, cha đặc trách Caritas liên Giáo hạt Chính Tòa - Nam Am mời gọi cộng đoàn phụng vụ nhìn đến cánh đồng truyền giáo rộng lớn nơi Giáo phận Hải Phòng (với chỉ khoảng 3% là người Công giáo) mà nài xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Vinh Sơn Phaolô quan thầy, hầu biết dấn thân cho công cuộc loan báo Tin Mừng trên quê hương. Qua đó, mỗi người luôn biết sống tâm tình hăng say nhiệt thành của thánh Phaolô: “Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi” (2 Cr 5,14) và “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1 Cr 9,16).

Trước khi kết thúc ngày gặp mặt, một vị đại diện cho Ban điều hành Caritas các giáo hạt nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa, cám ơn quý ân nhân, cám ơn quý cha, anh chị em Văn phòng Caritas Giáo phận đã tổ chức buổi gặp mặt tuy đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa và sốt sắng.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của thánh Vinh Sơn Phaolô quan thầy ban cho mọi thành viên của Caritas Giáo phận được thêm lòng yêu mến Chúa qua việc phục vụ tha nhân, để nhờ đó Tin Mừng của Chúa ngày một lan tỏa nơi Giáo phận Hải Phòng.
BTT Giáo phận
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 

 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 207
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 191
 
  •   Hôm nay 27,234
  •   Tháng hiện tại 1,014,151
  •   Tổng lượt truy cập 79,762,835