Ca đoàn Đầu Lâm mừng 30 năm thành lập

Thứ bảy - 10/12/2016 06:59      Số lượt xem: 5863

Trong niềm vui của ngày lễ kính thánh quan thầy Đức Maria Vô Nhiễm nguyên tội, dưới sự hướng dẫn của cha quản nhiệm Tôma Đỗ Đức Lượng, ca đoàn giáo xứ Đầu Lâm đã tổ chức thánh lễ tạ ơn nhân dịp 30 năm thành lập. Sự kiện ghi dấu ấn lịch sử của một hội đoàn nơi giáo xứ trẻ này diễn ra vào lúc 9h30 ngày 09/12/2016.



30 năm là quãng thời gian không ngắn với một hội đoàn đạo đức, nhất là tại một nơi giáo xứ non trẻ với chỉ hơn 4 năm tuổi (thiết lập 20/6/2012). Trải qua một chặng đường dài với biết bao thế hệ nối tiếp nhau, ca đoàn Đầu Lâm đã không ngừng lớn mạnh về số lượng cũng như chất lượng. Hiện nay, theo danh sách, số ca viên lên đến 120. Tuy không phải lúc nào cũng có đủ các thành viên tham gia, nhưng ca đoàn vẫn luôn là một hội đoàn lớn và đóng vai trò quan trọng trong các sinh hoạt của giáo xứ. Theo như lời phát biểu của anh đại diện ca đoàn, thì "ca đoàn Đầu Lâm đã lớn lên theo năm tháng và chín dần theo dòng thời gian". Có lẽ vì vậy mà biến cố kỷ niệm 30 năm thành lập đã trở thành một biến cố lớn với cộng đoàn giáo xứ Đầu Lâm, và thu hút nhiều người đến tham dự.  

Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận đã đến chung chia niềm vui và chủ sự thánh lễ đặc biệt này. Cùng đồng tế với Đức cha, có quản hạt Kẻ Sặt và gần 20 cha có những mối liên hệ liên đới và gần gũi với ca đoàn trong suốt chặng đường đã qua. Ngoài cộng đoàn nơi đây, ca đoàn Đầu Lâm còn hân hạnh đón tiếp các ca đoàn bạn và quý khách gần xa đến chúc mừng cùng hiệp thông trong tâm tình tạ ơn của biến cố trọng đại này.

"Nhân dịp mừng kỷ niệm 30 năm thành lập của ca đoàn Đầu Lâm, chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các ca viên không chỉ ca tụng Chúa bằng lời ca tiếng hát, mà còn bằng con tim và tâm hồn của mình", Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn khi bước vào thánh lễ.

Tiếp nối ý tưởng ấy, trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh đời sống thiêng liêng của các ca viên: Ca đoàn không phải là một dịch vụ, làm để kiếm thu nhập, nhưng là một hội đoàn đạo đức, giúp cho cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện và tích cực tham dự các cử hành phụng vụ thánh. Vì thế, mỗi ca viên cần phải có đời sống thiêng liêng qua việc cầu nguyện, nghiêm trang và kính cẩn trong việc ca hát, đồng thời có đời sống đạo đức thánh thiêng qua việc thực thi ý Chúa như Đức Mẹ. Nhờ vậy các ca viên không chỉ hát bằng lời lời ca, mà còn bằng cả linh hồn, thần trí và con tim của mình như Mẹ: "Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, Thần Trí tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi" (Lc 1,46-47).

Nhưng để có tâm tình ấy, Đức cha mời gọi mỗi ca viên hãy noi gương bắt chước các nhân đức của Đức Maria - Đấng không chỉ Vô nhiễm tội tổ tông, mà còn các tội riêng. Giữa một thế giới đang mất đi "cảm thức tội lỗi", không còn áy náy khi phạm tội, không còn bứt rứt lương tâm khi làm điều xấu, thì việc sống trong sạch, thánh thiện rất cần đến ơn trợ giúp của Chúa, vì "đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được" (Lc 1,37). Để cộng tác với ơn Chúa, Đức cha kêu mời gọi cộng đoàn, cách riêng là các ca viên hãy "luôn biết tránh xa dịp tội, biết sợ tội và ghét tội".

Với bầu khi vui tươi và tâm tình tri ân, anh ca trưởng thay lời ca đoàn bày tỏ niềm vui mừng của lễ kỷ niệm ngày thành lập cùng bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Đức cha, quý cha, quý thầy, quý dì cũng như tất cả những ai đã góp phần cho sự lớn mạnh của ca đoàn trong suốt 30 năm qua. Niềm vui của ngày lễ được nối tiếp trong bưa tiệc liên hoan tràn ngập niềm vui và dạt dào tình thân ái.

Ngày mừng lễ nhân dịp 30 năm thành lập chắc hẳn không chỉ là dấu son ghi khắc trong lịch sử phát triển của một hội đoàn đạo đức, mà còn như lời khích lệ và lời mời gọi ca đoàn Đầu Lâm tiếp tục vươn lên xứng với bề dày lịch sử, đồng thời góp phần cho giáo xứ non trẻ này ngày một vững mạnh và thăng tiến hơn.
 
Bài: BTT GP - Ảnh: Trần Luân
 























 
Tổng số điểm của bài viết là: 46 trong 12 đánh giá
Xếp hạng: 3.8 - 12 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 307
  •   Máy chủ tìm kiếm 100
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 34,938
  •   Tháng hiện tại 1,021,855
  •   Tổng lượt truy cập 79,770,539