120 em thiếu nhi giáo xứ Hòn Gai lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần

Thứ sáu - 23/08/2019 09:20      Số lượt xem: 5427

Sau thời gian học hỏi giáo lý “Lớn lên trong Chúa Thánh Thần”, 120 em thiếu nhi giáo xứ Hòn Gai đã hân hoan đón nhận Ngôi Ba Thiên Chúa đến ngự trong tâm hồn, qua bí tích Thêm sức, do Đức Tổng Giám mục Giuse cử hành lúc 18h00 ngày 21 tháng 8 năm 2019.

MG 3529
 
Việc đón nhận bí tích Thêm sức là một biến cố quan trọng trong hành trình đức tin và niềm vui lớn trong đời sống đạo. Các em thiếu nhi đã thể hiện như thế qua bộ trang phục xinh tươi với nét mặt rạng rỡ, bông hoa tươi thắm đong đưa trong cuộc đón tiếp Đức Tổng Giuse. Niềm vui trào dâng còn được thể hiện qua điệu vũ sôi động dâng tặng người cha chung kính yêu. Bầu khí ấy, như lời Đức cha chia sẻ, như xua tan hết sự mệt mỏi của ngài khi vượt đường xa đến với nơi đây; đồng thời cũng cho thấy ý nghĩa của ngày trọng đại này với cộng đoàn giáo xứ, cách riêng là các ứng viên Thêm sức. 

Thánh lễ khởi đầu với cuộc rước trang trọng từ nhà xứ tiến vào nhà thờ. Các em dù đông, nhưng tham dự Thánh lễ nghiêm trang, các nghi thức diễn ra nhịp nhàng, nhất là các em tự đảm nhận phần phụng ca rất sốt sắng. Sự chuẩn bị chu đáo của cha xứ Đaminh, cha phụ tá Inhaxiô, quý thầy, quý sơ, quý Ban chánh trương, Ban hành giáo, Giáo lý viên không chỉ giúp các em lãnh nhận dồi dào ơn thánh, mà còn đọng lại nơi tâm hồn trẻ thơ một dấu ấn thiêng liêng của người tín hữu Chúa Kitô. 

“Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy” (Ga 14,23). Đức Tổng Giuse đã dùng thời gian bài giảng để quảng diễn cho cộng đoàn phụng vụ ý nghĩa của lời Chúa dạy. Việc giữ lời Chúa là bằng chứng cho tình yêu Chúa. Bởi vậy, người Kitô hữu cũng có thể được định nghĩa, đó là người giữ lời Chúa. Như thế, ai không giữ lời Chúa là người không yêu mến Chúa; và cũng có thể không phải là tín hữu đích thực, hoặc chỉ là “hữu danh vô thực”.

Tuy nhiên, trước trào lưu tục hoá của thời đại, con người bị cám dỗ xa rời lời Chúa hoặc thực thi theo hướng có lợi cho bản thân. Biểu hiện của tình trạng này, đó là người ta chỉ làm cái gì có ích, đem lại những điều trước mắt, mà quên đi những gì là vững bền, vĩnh cửu; đồng thời ngại hy sinh, tránh mất mát, thiệt thòi...  Bởi vậy, người ta chỉ có thể sống lời Chúa nhờ ơn Thánh Thần trợ giúp. Đức Tổng khẳng định: “Chỉ nhờ ơn Chúa Thánh Thần chúng ta mới có lòng mến Chúa nồng nàn, mới có sức mạnh để thực thi lời Chúa dạy và mới can đảm để sống cùng loan truyền đức tin cho mọi người”. 

Nhắn nhủ riêng với các em sắp lãnh nhận Bí tích, người cha chung ân cần khuyên răn: “Các con cần ý thức bảy ơn của Chúa Thánh Thần, không chỉ giúp các con lớn mạnh trong đức tin, mà còn soi sáng cho các con học hành thăng tiến, trưởng thành về nhân bản và trở nên con người tốt. Bởi vậy các con phải ngoan ngoãn vâng theo tiếng nói của Chúa Thánh Thần và sống đẹp lòng Ngài”. 

Tiếp theo những lời chia sẻ súc tích ấy là nghi thức Thêm sức. Các em đã thể hiện sự khao khát đón nhận Thần Linh Chúa qua lời tuyên xưng từ bỏ ma quỷ và niềm tin vào Thiên Chúa một cách dõng dạc và mạch mẽ, cùng với tâm tình lắng đọng, sốt mến. Kế đó cha mẹ dẫn các em lên để được ghi “Ấn tín ơn Chúa Thánh Thần” qua việc xức dầu thánh của Đức Tổng Giuse và cha xứ Đaminh Nguyễn Chấn Hưng. 

Người trẻ không chỉ là sức sống của hiện tại, mà còn là tương lai của Giáo hội và xã hội. Với ý hướng ấy, những mầm non được ươm trồng tốt tươi hôm nay nơi xứ Hòn Gai cũng hứa hẹn nhiều điều tốt lành mai sau cho chính các em và cho cả cộng đoàn nơi đây.
BTT GP
MG 3210MG 3213MG 3251MG 3244MG 3261MG 3269MG 3242
MG 3300
MG 3296

MG 3310
MG 3314MG 3395MG 3381MG 3344MG 3415MG 3428MG 8385MG 3502MG 3512MG 3529
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 89
 
  •   Hôm nay 18,621
  •   Tháng hiện tại 692,852
  •   Tổng lượt truy cập 79,441,536