Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới: 10 anh chị em dự tòng được gia nhập Hội Thánh

Thứ ba - 23/11/2021 10:57      Số lượt xem: 2524

Chúa Nhật, 21 tháng 12 năm 2021, lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, tại nhà thờ Trang Quan, cộng đoàn tham dự vui mừng chào đón 10 anh chị em dự tòng gia nhập Hội Thánh Chúa. Thánh lễ và Nghi thức được cử hành vào lúc 20 giờ cùng ngày.

HKS09506

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha xứ cử hành nghi thức Tiếp nhận dự tòng ngoài tiền sảnh nhà thờ. Ngài thẩm vấn các dự tòng về ý muốn xin Bí tích gia nhập Hội Thánh, sự chuẩn bị cho việc học giáo lý và thực hành cầu nguyện. Cha chủ sự cũng đòi hỏi sự chứng nhận và lời hứa bổn phận giúp đỡ về đời sống Đạo cho những người xin rửa tội của những người đỡ đầu. Sau đó, trước khi cha chủ sự dẫn những người dự tòng vào nhà thờ tham dự Thánh lễ, cộng đoàn hiện diện vỗ tay đón chào những người anh chị em mới hiệp thông cách chính thức trong cử hành phụng vụ.
HKS09544

Khởi đi từ những bài đọc Lời Chúa lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, cha Giuse trình bày về sự khác biệt giữa vương quyền và vương quốc của Chúa Kitô với vương quyền và vương quốc thế gian như Chúa Giêsu đã khẳng định: “Nước tôi không thuộc về thế gian này” (Ga 18,36). Theo đó, vương quyền kiểu thế gian thì lấy quyền lực để thống trị, nhưng Vua Giêsu Kitô lấy tinh thần phục vụ để điều hành, như chính Ngài nói với các môn đệ: "Anh em biết: thủ lãnh các dân thì dùng uy mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân. Giữa anh em thì không được như vậy : Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em.." (Mt 20,25-28). Cũng thế, vương quốc thế gian bị giới hạn bởi các đường biên giới, còn vương quốc của Đức Kitô vĩ đại hơn nhiều, không có biên giới phân cách, bao trùm cả vũ trụ. Thậm chí từ ngữ vũ trụ phải hiểu rộng hơn, đó là cả thế giới thọ tạo, bởi Đức Kitô là Ngôi Lời Thiên Chúa nên Ngài cũng là chính Thiên Chúa, Đấng sáng tạo. Có thể hiểu rõ khái niệm bao trùm vĩ đại này hơn khi nhìn Giáo Hội trải rộng trên khắp hoàn cầu, hiện diện trên toàn thế giới, trong khi Giáo Hội mới chỉ là hình ảnh của Vương quốc Chúa Kitô mà thôi.
HKS09538

Vậy công dân của nước Đức Kitô là ai? Dựa vào câu nói của Chúa Giêsu: “Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian nhằm mục đích này: làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi”, cha Giuse cho biết: Sự thật mà Chúa Giêsu nói đến chính là sự thật về Thiên Chúa là Đấng Sáng Tạo và sự thật về Đức Kitô là Đấng Cứu Độ. Ai nhận ra Sự Thật đó, đứng về phía Sự Thật đó thì nghe tiếng Chúa Giêsu, đi theo Chúa Giêsu và trở nên thần dân của Chúa Giêsu.
HKS09565

Hướng tới những người chuẩn bị lĩnh nhận Bí tích Thánh Tẩy, cha giảng lễ liên hệ: Sau những cảm nghiệm cá nhân và nghe được tiếng Chúa gọi mời bằng nhiều cách, những anh chị em dự tòng này đã quyết tâm đi tìm hiểu sự thật về Thiên Chúa qua các khóa giáo lý. Họ nhận ra và quyết tâm lựa chọn đi theo Sự Thật Cao Cả đó với cả cuộc đời của mình. Họ chính thức trở thành thần dân của Vua Kitô và thành viên của gia đình Hội Thánh qua Bí tích Thánh tẩy chuẩn bị lĩnh nhận.
3

Phần nghi thức Thánh Tẩy diễn ra ngay sau bài giảng Thánh lễ. Các người trưởng thành còn được lĩnh nhận thêm Bí tích Thêm sức, trong khi các em thiếu nhi sẽ chờ lĩnh nhận Bí tích này vào dịp khác do Đấng Bản quyền Giáo phận chủ sự. Được biết, các anh chị em tân tòng hôm nay đều tiến tới Bí tích Thánh Tẩy từ các lớp Giáo lý Dự tòng thuần túy chứ không phải các lớp Dự tòng và Hôn nhân Công giáo.
1
 
Một số hình ảnh nổi bật trong Thánh lễ:
5
4
3
2
1
HKS09590
HKS09573
HKS09596
HKS09613
HKS09652
HKS09527
HKS09528
HKS09563
HKS09700

Tác giả bài viết: BTT Trang Quan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 48,246
  •   Tháng hiện tại 1,080,254
  •   Tổng lượt truy cập 79,828,938