Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Trung tâm Hành hương Bốn Thánh Tử đạo Hải Dương: Ngày Mồng 5 Tết – Lễ kính Đức Mẹ Đầu Năm

Theo chương trình lễ Tết tại Nhà nguyện Lòng Thương Xót Chúa, Trung Tâm Hành Hương Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương, vào hồi 15 giờ thứ Bẩy, mồng 5 Tết, cha Gioankim Nguyễn Đức Báu chủ sự Thánh lễ đồng tế kính Đức Trinh Nữ Maria và xin ơn cho các bà mẹ hiếm muộn.
IMG 0112
 
Cùng tham dự Thánh lễ có khoảng trên 1.000 giáo dân đến từ các xứ họ, từ giáo xứ Hữu Quan và vùng huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Đặc biệt có gần 100 đôi bạn trẻ đang hiếm muộn.

IMG 0108

Giảng trong Thánh lễ, cha Giuse Dương Hữu Tình, Giám đốc Trung Tâm Hành Hương, nói lên tầm quan trọng của mảnh đất thấm đấm máu đào của Bốn Thánh Tử Vì Đạo. Ngài khẳng định đây là Trung Tâm Hành Hương duy nhất của giáo phận Hải Phòng. Trung Tâm này là của Giáo phận mà người hành hương về nơi đây là về với Trung Tâm Hành Hương của Giáo phận.
IMG 0145
 
Nhắc lại lời dạy của Đức Tổng Giuse, cha Giuse giải thích cho cộng đoàn hành hương ý nghĩa và tên gọi của việc Hành Hương. Hành Hương là trở về nơi ghi dấu tích thánh, liên quan tới cuộc đời và cái chết của Chúa hay các bậc thánh. Mảnh đất Năm Mẫu Hải Dương là nơi ghi dấu tích cuộc làm chứng đức tin can trường của Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương. Bởi thế, hễ ai về nơi đây để tôn vinh Thiên Chúa và tôn kính Bốn Thánh Tử Đạo thì đều gọi là Hành Hương. Đoàn hành hương về nơi đặc biệt này của Giáo phận vào ngày thứ Bẩy đầu năm để tôn kính Đức Mẹ thật ý nghĩa. Đây là dịp tốt lành để các đôi bạn đang hiếm muộn kêu xin Đức Mẹ cầu khẩn Thiên Chúa can thiệp chữa lành bệnh hiếm muộn.

IMG 0137

Cuối Thánh lễ, cha Giuse Dương Hữu Tình làm phép ảnh tượng và nước Đức Mẹ Hang Động Sữa. Theo truyền thống lâu đời, tại Nhà thờ Đức Mẹ Hang Động Sữa gần Nhà thờ Giáng sinh ở Israel, có nhiều đôi bạn hiếm muộn đến xin ơn Đức Mẹ và đã được nhận lời. Cha Giuse trao ảnh và sữa Đức Mẹ cho từng đôi bạn và hướng dẫn họ cách cầu nguyện xin ơn cho sớm có em bé.

IMG 0117
 
Trong Thánh lễ này, cha Gioankim thay mặt cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hữu Quan, giáo họ Lập Lễ kính dâng lên Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương trên 152.000.000 đồng để xây dựng Đền Thánh.

IMG 0153

Thánh lễ khép lại với tâm tình sốt mến đặc biệt kính dâng Đức Mẹ và Bốn Thánh Tử Vì Đạo. Dư âm thánh thiện tốt lành này như hương sắc mùa xuân ân phúc sẽ đọng lại nơi những người tham dự ngày hành hương đặc biệt hôm nay.
BTT Đền Thánh Tử đạo Hải Dương