Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Tin vui từ Đền Thánh Hải Dương

Những ngày qua bầu khí khu đất Đền Thánh bỗng sôi động náo nhiệt khác thường. Người người ra vào tấp nập. Các thiết bị dùng cho việc lắp đặt lễ đài cũng như trang trí cũng được tập trung. Tất cả để chuẩn bị cho ngày Đại lễ sắp tới, ngày 06/11/2017 - Ngày hàng hương truyền thống kính Các Thánh tử Đạo Hải Dương, và cũng là ngày Giáo phận Khởi công xây dựng Đền Thánh mới.

Niềm vui mừng của đại lễ đang bừng lên và lan tỏa thì một tin vui lớn đến với giáo phận Hải Phòng chúng ta khi Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương đã chính thức trao Giấy phép xây dựng Đền Thánh cho cha Giuse Dương Hữu Tình, phó ban tái thiết Đền Thánh. Giấy phép xây dựng được ký vào ngày hôm nay (03/11/2017). Vậy là Giáo phận đã đủ điều kiện pháp lý để khởi công xây dựng Đền Thánh, đáp ứng nguyện vọng mong mỏi bấy lâu của mọi thành phần dân Chúa trong gia đình giáo phận.


Cũng sáng hôm nay, Ban Giải phóng mặt bằng tiếp tục tháo dỡ khu nhà ở của gia đình ông Đinh Văn Quyết. Như chúng tôi đã đưa tin, ông Đinh Văn Quyết quản lý một diện tích đất Đền Thánh rất rộng, gồm 2 khu đất; một khu làm nhà ở và một khu làm xưởng mộc. Khu xưởng mộc đã được tháo dỡ cách đây hơn chục ngày. Khu nhà ở cho đến hôm nay mới có thể tháo dỡ, phục vụ cho ngày Đại lễ sắp tới.

IMG 8278
IMG 8281

Trong những ngày này, cha xứ Hải Dương Giuse Dương Hữu Tình cùng với cha xứ Tân Kim Phêrô Nguyễn Văn Đảo, đã huy động giáo dân cả ba giáo xứ: Hải Dương, Tân Kim và Kim Lai dọn vệ sinh khu Đền Thánh; đồng thời các ngài cũng phối hợp cùng với Nhóm Tổ chức sự kiện đang chuẩn bị khán đài lễ.

IMG 8276
IMG 8263
IMG 8262
 

Ngày Đại lễ mừng kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương đang đến gần, không khí chuẩn bị càng lúc càng náo nhiệt. Cộng với việc giải tỏa nhà ở của ông Đinh Văn Quyết và nhất là Giấy Phép Xây Dựng Đền Thánh càng làm cho không khí gần ngày lễ được phấn chấn, khiến lòng người tín hữu Hải Phòng và những ai yêu mến Các Thánh tử đạo Hải Dương nức lòng mừng vui.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin kịp thời về không khí chuẩn bị cho ngày Đại lễ trong những ngày tiếp theo.
 
Thông tin từ Đền Thánh Hải Dương