Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Thánh lễ Thêm sức tại Đền Thánh Antôn: "Vẻ đẹp của Đền thờ thiêng liêng"

"Hôm nay các em đã hoá thân trở nên những công chúa và hoàng tử của giáo xứ thánh Antôn. Nhưng nét đẹp mà Thánh Thần đem đến cho chúng ta qua bí tích Thêm sức còn quý giá hơn. Đó là nét đẹp thiêng liêng, nét đẹp trong tâm hồn và nét đẹp ấy làm cho người được xức dầu trở nên Đền thờ Chúa ngự". Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn như vậy trong thánh lễ Thêm sức tại Đền Thánh Antôn, lúc 9h30 sáng ngày 6/8/2017.

Ý tưởng "vẻ đẹp của Đền thánh thiêng liêng" được Đức cha đào sâu qua bài chia sẻ với cộng đoàn. Khởi đi từ việc thánh hiến Đền thánh Antôn cách đây hơn 1 năm, người cha chung nói đến sự tương quan giữa việc xức dầu thánh hiến đền thờ và việc xức dầu trong nghi thức Thêm sức. Cả hai việc xức dầu này đều nhằm thánh hiến cho Thiên Chúa, để thuộc về Ngài. Tuy nhiên, đền thờ vật chất chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, nhưng việc xức dầu qua nghi thức Thêm sức thì biến người lãnh nhận nên Đền thờ thiêng liêng, đền thờ vĩnh cửu cho Chúa ngự.

Đền thờ thiêng liêng của tâm hồn con người qua việc xức dầu còn được Chúa Thánh Thần biến đổi trở nên tốt lành và sáng láng như biến cố Chúa hiển dung: "… Chúa Giêsu biến hình trên núi, ta hãy xin cho được biến đổi nhờ Chúa Thánh Thần". Sự biến đổi mà Thánh Thần đem đến không chỉ diễn ra bên ngoài, mà còn bên trong tâm hồn con người, tạo ra nơi người ấy vẻ đẹp tốt lành, nghĩa là cái đẹp cả hình thức lẫn nội dung. Với ý hướng ấy, Đức cha Giuse mời gọi các tín hữu, cách riêng là các ứng viên Thêm sức - Các em đang được trang phục với vẻ đẹp bề ngoài rất tươi xinh, hãy cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần, để Ngài biến đổi tâm hồn nên tốt lành đẹp đẽ, nên Đền thờ thiêng liêng tươi xinh, hầu Chúa ngự hôm nay và cho đến muôn đời.

108 em thiếu nhi đã được lãnh nhận bí tích Thêm sức đã được cha xứ và những người hữu trách chuẩn bị chu đáo, từ việc học giáo lý, dọn mình xưng tội, cho đến việc tập nghi thức và những bộ trang phục cho ngày đặc biệt này. Cùng với các ứng viên Thêm sức, giáo xứ cũng có 72 em nhỏ được vinh hạnh rước lễ lần đầu. Các em này cũng được chuẩn bị kỹ càng không kém. Chiêm ngắm các em với những trang phục đẹp đẽ và khuôn mặt nghiêm trang sốt sắng lên rước lễ người ta nhận ra một bầu khí thật linh thiêng và tâm tình rất cảm động.

Sức sống tươi trẻ và sinh động của giáo xứ Antôn đã được nhiều người gần xa biết đến trong thời gian qua. Ngày hôm nay, những điều kỳ diệu này dường như có dịp thể hiện cách sung mãn và trọn vẹn hơn. Những mầm non hôm nay được diễm phúc đón bí tích Thêm sức và Thánh Thể là niềm tự hào, và cũng là niềm hy vọng cho tương lai của giáo xứ tươi sáng hơn.    
Bài: BTT GP - Ảnh: Su Phi

IMG 0061
IMG 0066
IMG 0067
IMG 0069
IMG 0074
IMG 0086
IMG 0123
IMG 0129
IMG 0131
IMG 0138
IMG 0168
IMG 0161
IMG 0170
IMG 0169
IMG 0172
IMG 0178
IMG 0185
IMG 0295
IMG 0377
IMG 0418
IMG 0432
IMG 0547
IMG 0549
IMG 0553