Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Thánh lễ đầu năm tại Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng

Sáng ngày 01/01/2017, tại Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng, Đức cha Giáo phận đã chủ sự thánh lễ kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và cầu bình an cho năm mới.

Đã thành thông lệ thường xuyên, vào ngày đầu năm dương lịch, đông đảo tín hữu từ các giáo xứ khu vực nội thành cùng quy tụ về ngôi nhà thờ mẹ của Giáo phận để hiệp dâng thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ với tước hiệu là Mẹ Thiên Chúa và cầu bình an cho mỗi người, mỗi nhà cũng như toàn thể Giáo phận. Cùng đồng tế với Vị Cha chung hôm nay còn có Cha Tổng Đại diện và Quý Cha đang phục vụ tại Tòa Giám mục.


 
Trong lời ngỏ đầu lễ, Đức cha cầu chúc Quý Cha và tất cả cộng đoàn hiện diện một năm mới mạnh khỏe, bình an, nhiều điều may lành nhờ sự chuyển cầu của Mẹ Maria. Để có được sự bình an thực sự nơi tâm hồn mỗi người, trong bài giảng lễ tiếp đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng suy tư và áp dụng những ý tưởng được gợi ý trong sứ điệp cho Ngày Hoà bình Thế giới của Đức Thánh Cha Phanxicô.



 
Năm nay, nhân kỷ niệm tròn 50 năm Ngày cầu nguyện cho Hoà bình Thế giới do Chân phước Giáo hoàng Phaolô VI thiết lập vào năm 1967, vị lãnh đạo tối cao của Giáo hội hoàn vũ đã gửi toàn thế giới bản sứ điệp có tựa đề “Phi bạo lực: Một đường lối chính trị vì Hoà bình”. Đức cha nhắc lại lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha: “Ước gì lòng bác ái và đường lối phi bạo lực điều khiển cung cách chúng ta đối xử với nhau trong tương quan giữa các cá nhân, trong xã hội cũng như trong đời sống quốc tế”, nếu được như thế, nơi tâm hồn mỗi người sẽ có sự bình an, trong các gia đình sẽ được hòa thuận, và nền hoà bình sẽ nên hiện thực cho cả nhân loại. Đức cha cũng đề nghị mọi người chiêm ngắm bầu khí bình an đích thực được Thánh Luca thuật lại trong bài Tin mừng ngày lễ (Lc 2, 16-21) và xin Đức Maria là Nữ Vương ban sự Bình An cầu bầu cho những ước nguyện của mỗi người.


 
Thánh lễ được tiếp tục cử hành trong bầu khí ấm cúng, sốt sắng và khép lại với phép lành trọng thể của Vị chủ chăn Giáo phận. Xin cho mỗi người biết thiện chí thực hiện trong đời sống mình những điều đề nghị của các bậc hữu trách, hầu góp phần kiến tạo sự hòa thuận trước hết nơi gia đình mình, nơi xóm làng khu phố, để sự bình an chúng ta cầu chúc cho nhau vào ngày đầu năm mới được Chúa làm cho ngày càng triển nở tốt đẹp trong cuộc sống này.

CTV BTT Giáo phận