Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Thánh lễ ban bí tích Thêm sức và nghi thức làm phép tượng đài Đức Mẹ

Chúa Nhật ngày 11 tháng 11 năm 2018 không chỉ là ngày đáng nhớ đối với giáo xứ Tiên Đôi khi mà Đức cha đã về thăm mục vụ và làm phép tượng đài, mà đó còn là dấu son lịch sử trong cuộc đời của 49 em thiếu nhi của hai giáo xứ Xuân Quang và Tiên Đôi khi lãnh nhận hồng ân Thánh Thần trong ngày hồng phúc này.

Mặc dù thời tiết mưa gió, nhưng điều đó cũng không làm vơi đi niềm vui của bà con giáo dân của hai giáo xứ Tiên Đôi và Xuân Quang, do cha Giuse Nguyễn Văn Huy phụ trách, khi được vinh dự chào đón vị cha chung của giáo phận là Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên đến chủ tế thánh lễ trọng đại này.

Đức cha đã ân cần giảng giải và hướng cộng đoàn về sự cần thiết biết bao của bảy ơn của Chúa Thánh Thần. Những ơn ấy không chỉ cần cho đời sống siêu nhiên, mà còn hữu ích cho đời sống tự nhiên. Đồng thời 7 ơn này như bảy nguồn suối đã phát sinh ra tất cả những ơn khác cho con người theo những nhu cầu của cuộc sống.

“Xin sai Thánh Thần Chúa đến, để Người đổi mới mặt đất này…”. Đây là một ơn rất quan trọng với người tín hữu. Đức cha chia sẻ: Người tín hữu cần được Chúa Thánh Thần đổi mới đức tin, để có thể nhận ra Chúa hiện diện giữa cuộc đời này; cần Chúa Thánh Thần đổi mới cách nhìn, để nhận ra mọi người là anh em, nhận ra những người khốn cùng để yêu thương và giúp đỡ. Với tâm tình mục tử, người cha chung mời gọi cộng đoàn, cách riêng là các ứng viên Thêm sức, hãy để Chúa Thánh Thần đổi mới, hầu trở nên “Ánh sáng cho đời và muối cho trần gian”.

Nếu như công trình tượng đài Đức Mẹ là sự cố gắng giúp đỡ của những quý ân nhân xa gần thì việc lãnh nhận bí tích Thêm Sức lại là sự nỗ lực học tập giáo lý của 49 em thiếu nhi. Tuy nhiên, tất cả đều là hồng ân của Thiên Chúa và bà con giáo dân hai giáo xứ nơi đây cảm nghiệm rõ hồng ân ấy qua sự kiện trọng đại này.

Nguyện xin Chúa tiếp tục tuôn đổ muôn hồng phúc trên hai giáo xứ nơi đây, để mọi thành phần dân Chúa luôn biết nỗ lực phấn đấu làm chứng cho Chúa giữa lòng nhân loại.

IMG 3678
IMG 3677
IMG 3680
IMG 3681
IMG 3682
IMG 3684
IMG 3690
IMG 3686
IMG 3691
IMG 3693
IMG 3685
IMG 3695
IMG 3696
IMG 3699
IMG 3700

Gx. Tiên Đôi