Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Xuân Điện

90 em thiếu nhi giáo xứ Xuân Điện và Tiên Am đã lãnh nhận dồi dào ơn Chúa Thánh Thần trong Thánh lễ với nghi thức Thêm sức, do Đức Tổng Giuse cử hành, vào lúc 18h00 ngày 07 tháng 01 năm 2020.
DSC 0357
 
Các ứng viên Thêm sức hôm nay đã được học giáo lý trong nhiều năm qua, nhất là trong những ngày gần đây. Sự chuẩn bị chu đáo còn được thể hiện qua việc dọn mình, tập dượt nghi thức và những trang phục trong ngày đặc biệt này. Tất cả không chỉ tạo nên một Thánh lễ trang trọng, sốt sắng, mà còn ghi dấu ấn sâu đậm nơi cộng đoàn, cách riêng là những người lãnh nhận bí tích Thêm sức, một biến cố quan trọng trong hành trình đức tin của người môn đệ Chúa Kitô.

Ý nghĩa của bí tích Thêm sức được Đức Tổng làm sáng tỏ qua chính những cử chỉ và biểu tượng được cử hành. Cử chỉ đặt tay, đã có truyền thống từ thời các Tông đồ, nhằm thông ban Thánh Thần cho người lãnh nhận. Đây cũng nghi thức chính yếu của bí tích này. Cùng với cử chỉ đặt tay và lời khẩn nguyện, bảy ơn Chúa Thánh Thần được ban cho người lãnh nhận. Điều này thêm sống động hơn với nghi thức xức dầu thánh trên trán với lời đọc: “…hãy nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”. Nghi thức xức dầu thánh đồng thời ghi dấu ấn linh thiêng và vĩnh cửu nơi tâm hồn người lãnh nhận, giúp họ trưởng thành trong đức tin và mạnh mẽ tuyên xưng đạo Chúa trước mặt thiên hạ.

Hướng tới các ứng viên lãnh nhận, Đức Tổng mời gọi các em hãy ý thức vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin: “Thánh Thần sẽ soi sáng bước đường các con đi, thêm sức mạnh để các con biết sống đạo đức và can đảm làm chứng cho Chúa… ”. Ngài cũng mời gọi những ai đã lãnh nhận bí tích Thêm sức hãy làm sống lại ơn Chúa Thánh Thần, để sống xứng đáng là người Kitô hữu và góp phần xây dựng cộng đoàn đức tin ngày một vững mạnh.

Đây cũng là lần đầu tiên Đức Tổng về thăm cộng đoàn Xuân Điện kể từ khi giáo xứ đón cha xứ mới Giuse Nguyễn Văn Tùng. Ngài nghi nhận những sự đổi thay, nhưng cũng không quên nhắn gửi mỗi người hãy tích cực cộng tác với cha xứ trong việc xây dựng giáo xứ, bởi các cha có thể khác nhau về tích cách, trình độ…, nhưng đều hướng tới chung một mục đích:  Phục vụ cộng đoàn đức tin và thăng tiến giáo xứ.

Sau nghi thức Thêm sức, một em đại diện cho các bạn đã bày tỏ lời cảm ơn với Đức Tổng Giuse, cha xứ Giuse, quý cha xứ cựu cùng những ai đã góp phần để cho các em có được ngày hồng phúc hôm nay.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui an bình và ân sủng chứa chan với lời sai đi dành cho cộng đoàn hiện diện, nhất là với các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm sức: “Thần Khí Chúa đã sai tôi đi…”.
BTT GP
DSC 0087
DSC 0105
DSC 0135
DSC 0168
DSC 0209
DSC 0212
DSC 0225
DSC 0248
DSC 0318
DSC 0333
DSC 0336
DSC 0348