Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Súy Nẻo

Giáo xứ Súy Nẻo hân hoan đón vị cha chung của giáo phận, Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, về thăm và ban bí tích Thêm Sức cho 68 em thiếu nhi thuộc 3 Giáo xứ Súy Nẻo – Tân Hưng – Bạch Xa, vào lúc 9h30 ngày 04 tháng 08 năm 2018.

Cùng đồng tế trong thánh lễ, có cha quản hạt Nam Am, cha đặc trách Thiếu Nhi Thánh Thể, quý cha trong giáo phận và sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn dân Chúa trong 3 giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha nói lên tầm quan trọng và giá trị của bí tích Thêm Sức trong đời sống đức tin của người Kitô hữu. Đồng thời, ngài mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức hãy tạ ơn Chúa, cùng sốt sắng cầu nguyện, xin Chúa Thánh Thần ban ơn để nhờ ơn Ngài, mỗi người sẽ luôn sống tốt ơn con làm người và làm con cái Chúa.

Trong phần giảng lễ, Đức cha đặc biệt nhấn mạnh đến bảy ơn Chúa Thánh Thần: ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết, ơn biết lo liệu, ơn sức mạnh, ơn thông minh, ơn đạo đức, ơn kính sợ Thiên Chúa. Với ý nghĩa ấy, ngài không quên mời gọi các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay hãy để cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn, hầu có thể trở nên những con người trưởng thành trong đức tin, sẵn sàng trở nên chứng nhân của Chúa Giêsu Kitô giữa lòng đời.

Sau bài giảng là nghi thức Thêm Sức. Cha xứ Gioan Baotixita Ngô Ngọc Chuẩn đã giới thiệu lên Đức cha 68 thành viên trong liên xứ, đã được học giáo lý đầy đủ, được sát hạch, chứng nhận đủ điều kiện và xin Đức cha ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Sau phần huấn từ, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng với các em lặp lại lời tuyên hứa khi chịu phép Rửa Tội. Tiếp đó ngài đặt tay trên các em, dâng lời nguyện xin Ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ trên những người sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, nhằm tiếp nối cử chỉ của Chúa với các Tông đồ khi xưa. Sau cùng, ngài xức dầu trên trán các em cùng với lời trao ban bình an.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho tất cả thiếu nhi trong toàn giáo xứ dâng lời tri ân tới Đức cha, cha xứ, cha quản hạt, quý cha, quý sơ và các anh chị giáo lý viên. Nhờ lời cầu nguyện và sự hi sinh của mọi người mà ngày hôm nay các em được lãnh nhận ân thiêng Chúa Thánh Thần một cách trọng thể và ý nghĩa.

Thánh lễ khép lại bằng phép lành trọng thể. Nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống biến đổi tâm hồn các em lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay để các em trở thành những chứng nhân của Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
 
Gx. Súy Nẻo

unnamed (10)
unnamed (12)
unnamed
unnamed (1)

unnamed (2)unnamed (11)
unnamed (7)
unnamed (4)
unnamed (6)
unnamed (8)
unnamed (5)
unnamed (3)