Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Phú Tảo

Lúc 18h30 ngày 3 tháng 8 năm 2018, Đức cha Giuse, Bề trên giáo phận, đã về dâng thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức cho 48 em thiếu nhi của giáo xứ Phú Tảo.

Cùng đồng tế với Đức cha, có quý cha quản nhiệm giáo xứ Phú Tảo, cha xứ Thắng Yên, cha xứ Ngọc Lý và 2 cha khách khác. Ý nghĩa và niềm vui của ngày lễ đặc biệt này đã được các em thiếu nhi thể hiện qua việc đón tiếp nồng hậu, những trang phục xinh đẹp và nhất là sự nghiêm trang trong thánh lễ và tâm tình sốt sắng khi lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn suy nghĩ về tiêu cực đang xảy ra trong xã hội hôm nay, nhất là tình trạng dối trá tràn lan khắp nơi. Theo Đức cha, nguyên nhân chính của tình trạng bi đát này, chính là do con người phủ nhận Thiên Chúa và gạt Ngài ra khỏi cuộc sống của mình. Với ý hướng ấy, ngài mời gọi cộng đoàn hãy nhìn nhận Chúa Thánh Thần là Thần Chân Lý và hãy mở lòng đón nhận Ngài, nghe tiếng Ngài mách bảo cùng cố gắng thực thi lời Chúa, để luôn biết sống thật và làm chứng cho sự thật.

Với các em thiếu nhi chịu bí tích Thêm Sức được đón nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần, người cha chung mời gọi các em hãy siêng năng tham dự thánh lễ, chăm học giáo lý, vâng nghe lời dạy bảo chân thật của cha mẹ và thầy cô, để với ơn Chúa Thánh Thần trợ giúp, các em can đảm làm chứng cho Chúa trong thế giới hôm nay. Đức cha cũng không quên nhắc nhở cộng đoàn hiện diện hãy nhớ lại và làm mới lại những ơn mà Chúa Thánh Thần đã ban trong ngày lãnh nhận bí tích Thêm sức, cùng cố gắng sống chân thật trong một xã hội đầy dối trá này để làm chứng cho Chúa Kitô.

Trước khi thánh lễ khép lại, sau lời cám đơ sơ và chân thành của một em đại diện, Đức cha đã bày tỏ niềm vui với quý cha quản nhiệm cùng cộng đoàn giáo dân Phú Tảo, về việc tổ chức lễ Thêm sức cách chu đáo và long trọng, sự trang nghiêm và sốt sắng của thánh lễ, và nhất là lo liệu để cho mỗi ứng viên chịu bí tích có cha hoặc mẹ đỡ đầu riêng của mình.

Tạ ơn Chúa đã biểu lộ lòng thương xót và quyền năng của Người nơi giáo xứ Phú Tảo, nhất là trong thánh lễ hôm nay.
 
N. Đ. P

IMG 9157
IMG 9161
IMG 9189
IMG 9191
IMG 9196
IMG 9192

IMG 9209
IMG 9223
IMG 9222
IMG 9397
IMG 9273
IMG 9302
IMG 9379