Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Nhà thờ Di Linh khánh thành sau 7 năm thi công

Sau 7 năm thi công, nhà thờ Di Linh (giáo xứ Bùi Hòa) nay mới hoàn thành. Cha xứ Phêrô và cộng đoàn giáo họ đã long trọng tổ chức mừng công trình nhà Chúa sau bao ngày tháng mong đợi. Sự kiện đặc biệt này diễn ra lúc 9h30 ngày 12/11/2017.

Nghi thức khánh thành và thánh lễ tạ ơn do Đức Giám mục giáo phận chủ sự. Cùng chung tâm tình vui mừng và hiệp thông trong thánh lễ tạ ơn, có quý cha quản hạt, cha quê hương, quý cha khách và đông đảo quý khách gần xa. Sự hiện diện đông đảo của mọi thành phần dân Chúa cũng như quý khách không cùng niềm tin đã làm cho ngày ghi dấu son trong lịch sử giáo họ thêm sâu đậm hơn, niềm vui thêm dạt dào.

Khởi công năm 2010, ngôi nhà thờ tuy không lớn, nhưng thời gian xây dựng tương đối kéo dài. Vì nhiều lúc do khác nhau, trong đó lý do chủ yếu là thiếu kinh phí. Rất nhiều khi công trình đang tiến hành thì phải tạm ngưng. Đây là điều cũng dễ hiểu, vì Di Linh là một giáo họ nhỏ với trên 2 trăm nhân danh, sống trên một miền quê mà đa phần là nghề nông nghiệp.

Tuy nhiên, nhờ ơn Chúa cùng với sự nỗ lực cố gắng của cha xứ, cộng đoàn nơi đây và sự rộng lòng của các nhà hảo tâm, công trình đến nay đã được như ý nguyện. Sau 7 năm chờ đợi và trông ngóng, ước mơ về một ngôi nhà thờ mới chắc chắn, xinh đẹp nay đã thành hiện. Điều ấy khiến cho niềm vui của ngày hồng phúc hôm nay như vỡ oà.

Niềm vui của người Di Linh hôm nay dường như còn giă tăng lên, khi trong ngày lịch sử này, ngôi nhà phòng của giáo họ, tuy nhỏ bé nhưng rất hữu ích, cũng vừa xong. Đức cha đã long trọng làm phép cùng với nghi thức thánh hóa nhà thờ, bàn thờ. Thêm vào đó, diện tích khuôn viên nhà thờ cũng được mở rộng và được bao bọc bởi tường rào xây xunh quanh, vừa tạo không gian rộng rãi, vừa tôn lên vẻ đẹp nhà Chúa vừa được dựng xây.

Là trái tim của cộng đoàn đức tin, ngôi nhà chung của các tín hữu, nhà thờ mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Một trong những ý nghĩa nổi bật được Đức cha chia sẻ với cộng đoàn, đó là dạy sự khôn ngoan - Điều mà sứ điệp Lời Chúa gửi đến mọi người qua các bài đọc lời Chúa trong Chúa nhật 32 thương niên năm A.  

Theo lời vị cha chung, đến với nhà thờ, con người được mời gọi hướng lên trời cao, được Lời Chúa dạy dỗ để biết sống theo lương tâm ngay thẳng, biết luôn tỉnh thức sẵn sàng cho sự ra đi của mình, biết tiến bước hơn mỗi ngày trên bước đường hoàn thiện. Dựa theo bài Tin mừng 10 trinh nữ đi đón chàng rể, Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy ý thức về ranh giới mỏng manh giữa khôn và dại; đồng thời hãy đi tìm sự khôn ngoan đích thực, khôn ngoan viên mãn và khôn ngoan vững bền. Sự khôn ngoan ấy chính là sự tỉnh thức, như lời Chúa nhắn gửi: "Anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào, giờ nào".

Là biểu tượng đức tin, nhà thờ được xây dựng vừa nói lên sự phát triển của cộng đoàn, vừa giúp cho đức tin được thăng tiến. Đây là lời nhắn gửi của vị mục tử giáo phận với đoàn chiên nơi đây, đồng thời cũng là nghĩa của ngôi nhà thờ mới này hướng tới.
BTT GP

IMG 0262
IMG 0264

IMG 0256
IMG 0275
IMG 0285
IMG 0287
IMG 0290
IMG 0322
IMG 0332
IMG 0339
IMG 0372
IMG 0301
IMG 0293
IMG 0355
IMG 0316

IMG 0365
IMG 0370
IMG 0375
IMG 0259