Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Nghi thức tôn vinh Mẹ Fatima tại giáo xứ Thư Trung: "Đức Bà như hoa hường màu nhiệm vậy!"

"Đức Bà như hoa hường (hồng) màu nhiệm vậy!". Hoa hồng là chúa của loài hoa, vượt trên muôn hoa. Đức Mẹ như là một bông hoa trên muôn vàn bông hoa. Đó là nội dung lời chia sẻ của Đức cha Giuse trong ngày tôn kính Đức Mẹ Fatima của giáo xứ Thư Trung, trong niềm hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô và lời kêu gọi của người cha chung giáo phận nhân dịp kỷ niệm 100 năm biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, vào lúc 18h30 ngày 13/5/2017.
HDV 6423

Từ những lễ hội tôn vinh các loài hoa: hoa Anh đào, hoa Hồi, Hoa Phượng…, Đức cha làm nổi bật lên một bông hoa tuyệt vời, không bao giờ tàn úa theo thời gian, chẳng khi nào nhạt phai nhan sắc, đó là bông hoa với tên gọi Maria. Đức Mẹ được sánh ví với loài hoa cao quý nhất. Tuy nhiên Mẹ còn vượt trên muôn vàn loài hoa. Mẹ được tôn vinh khắp nơi, mọi thời. Nhân loại tôn vinh Mẹ bởi Mẹ được diễm phúc cưu mang Con Thiên Chúa, Mẹ đã trao tặng Đấng Cứu Thế cho trần gian. Đồng thời Mẹ cũng luôn đồng hành, dìu dắt, đỡ nâng cho đoàn con cái. Những lần Đức Mẹ hiện ra những dấu chứng sống động cho tình từ mẫu cao vời ấy. Biến cố hiện ra tại Fatima như một trường hợp điển hình.
 
Nhắc đến sự kiện trọng đại này, người cha chung của giáo phận không quên mời gọi các tín hữu hãy bày tỏ lòng yêu mến của mình với Đức Mẹ qua việc thực thi các mệnh lệnh Fatima: "Siêng năng lần hạt Mân Côi, Cải thiện đời sống và tôn sùng Mẫu tâm". Đây là phương cách tôn vinh làm đẹp lòng Đức Maria và mang lại nhiều ơn ích cho đoàn con cái của Mẹ.
 
HDV 6435
Trong tâm tình hỷ hoan tôn vinh Đức Mẹ cùng sự hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô và lời mời gọi của Đức cha giáo phận, cha xứ Antôn Nguyễn Văn Uy và cộng đoàn giáo xứ Thư Trung đã tổ chức cuộc cung nghinh Đức Mẹ, đồng tiến dâng hoa, và dâng lễ kính Đức Mẹ Fatima. Nghi thức tôn vinh Đức Mẹ diễn ra trong sự trang nghiêm và bầu khí linh thiêng, sốt sắng.
 
Hội Fatima thuộc họ nhà xứ hôm nay cũng mừng lễ quan thầy. Sự kiện này đã góp phần làm cho niềm vui của ngày trọng đại này dường như dạt dào hơn, ơn phúc cũng chan chứa hơn. Thánh lễ đã khép lại với ơn toàn xá nhân dịp kỷ niệm dấu ấn 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

HDV 6460

BTT GP