Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Lớp giáo lý Hôn nhân giáo xứ Chính Tòa và giáo xứ Nam Pháp tham dự buổi truyền thông bảo vệ sự sống

Lớp giáo lý Hôn nhân khóa 28 giáo xứ Chính Tòa và lớp giáo lý Hôn nhân khóa 25 giáo xứ Nam Pháp đã tham dự buổi truyền thông bảo vệ sự sống, tại Hội trường Tòa Giám mục Hải Phòng, vào lúc 80h00 ngày 08 tháng 01 vừa qua. Trên 70 học viên thuộc hai lớp giáo lý đã tham dự buổi ngoại khóa đặc biệt này.

Trong những năm gần đây, chương trình Giáo lý chuẩn bị cho các bạn trẻ bước vào đời sống Hôn nhân của hai giáo xứ nội thành này luôn tổ chức các buổi học ngoại khóa cho các học viên. Các buổi học này vừa làm phong phú nội dung học tập, vừa truyền tải những kiến thực hữu ích về sự sống cũng như các kỹ năng cần thiết cho đời sống gia đình. Đó cũng là lý do của buổi truyền thông bảo vệ sự sống hôm nay.


Buổi truyền thông do Nhóm bảo vệ sự sống tại Hải Phòng thực hiện. Ngoài việc nêu lên hiện trạng đau lòng và nhức nhối của nạn nạo phá thai, Nhóm truyền thông đã giúp cho các học viên hiểu được ý nghĩa độc đáo và giá trị vô song của sự sống theo cái nhìn của Đức tin Kitô giáo. Những hiểu biết ấy không chỉ giúp cho mỗi người biết trân quý sự sống của mình, mà còn biết trân trọng sự sống của người khác, không phạm tội phá thai - một hành vi giết người dã man và tàn nhẫn đang diễn ra tràn làn trong thời đại này.


Những chia sẻ của thuyết trình viên đã cung cấp những kiến thức căn bản liên quan đến lãnh vực sự sống, đồng thời giúp cho người tham dự cảm nhận ý nghĩa của sự sống qua chính những trải nghiệm thực tế của anh chị em trong công việc tông đồ bác ái đặc biệt này. Bởi vậy, những lời chia sẻ ấy không chỉ là những kiến thức, mà còn là những cảm nhận của người trong cuộc, của các "thị chứng nhân". Câu chuyện về việc cứu sống một bé trai gần đây, qua việc đi thu nhận thai nhi ở các phòng khám tại Hải Phòng, được một thành viên trong nhóm tường thuật lại cũng giúp cho người tham dự hiểu hơn về ý nghĩa bảo vệ sự sống - Một công việc chẳng giống ai, và đầy hy sinh vất vả, nhưng mang lại nhiều ý nghĩa cho bản thân và cho đời.


 
Nhận ra được cội nguồn đích thực và ý nghĩa cao quý của sự sống, để trân trọng món quà vô giá Chúa ban, và nói "không" với phá thai là thông điệp mà buổi truyền thông bảo vệ sự sống muốn gửi đến người tham dự. Chắc hẳn mỗi học viên đã cảm nhận được ít nhiều và sẽ tác động nhiều ít đến cách suy nghĩ cũng như đời sống hôn nhân của họ trong tương lai. Điều này sẽ góp phần có thêm trẻ em được sống, đồng thời cũng góp phần có thêm người tránh đi đau khổ, thêm gia đình bớt đi sầu đau, bởi phá thai không chỉ giết hại mạng người, mà còn phá đi sự bình an trong tâm hồn, phá đi hạnh phúc trong mái ấm gia đình.


 
Dù biết rằng sự sống vẫn bị khinh miệt và giết hại ở khắp nơi, tiếng khóc oan ức của các bé thơ vô tội vẫn không ngừng gào thét đâu đó. Tuy nhiên, ở đâu có thêm người biết bảo vệ sự sống, nơi ấy cũng bớt đi sự tăm tối của chết chóc, chút ít ánh sáng sự sống cũng được lóe lên.







 
Bài: Tí Tách - Ảnh: Jos. Đức Tuy