Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Gx. Kẻ Sặt: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức

Đức Tổng Giám mục Giuse, Giám quản Tông toà giáo phận Hải Phòng đã về thăm giáo xứ quê hương Kẻ Sặt và cử hành nghi thức ban bí tích Thêm sức, vào lúc 9h30 ngày 30 tháng 12 năm 2018.
unnamed
 
Có 76 em thiếu nhi trong độ tuổi Thêm sức lãnh nhận bí tích này. Đây là thánh lễ Thêm sức lần thứ hai được cử hành nơi đây trong năm 2018. Lần trước diễn ra vào ngày 9 tháng 8 với 102 thành viên thụ lãnh. Người cha chung đã có những lời khích lệ cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, cha phụ tá Antôn Vũ Ngọc Thạch và những người hữu trách đã quan tâm và nhiệt thành chăm lo cho các em lãnh nhận bí tích quan trọng này, không chỉ như dấu ấn trên hành trình đức tin, mà còn như nguồn trợ lực giúp các em vững tin nơi Chúa và hăng say làm chứng cho Người.

Dù tiết trời lạnh băng giá rét, nhưng ai nấy đều cảm thấy sự ấm áp trong tâm hồn. Đó là sự ấm áp của niềm vui gặp gỡ, tình thân thương giữa đoàn chiên và mục tử, sự thân ái thắm thiết của tình quê hương. Có lẽ nhờ nhưng tâm tình ấy mà cộng đoàn, các riêng là các ứng viên Thêm sức dường như quên đi cái lạnh như thấu xương để tham dự thánh lễ cách tích cực, sốt sắng và linh thiêng. 

Vai trò của Chúa Thánh Thần đã được Đức Tổng Giuse làm sáng lên qua hình ảnh lửa - biểu tượng của Chúa Thánh Thần trong ngày Lễ Hiện Xuống năm xưa. Lửa có tác dụng soi sáng cho người ta biết đường đi, nhận biết sự vật. Chúa Thánh Thần như lửa cũng giúp soi sáng cho các tín hữu biết đường đi nước bước, nhận ra đâu là lẽ phải, đâu là điều trái. Lửa đem lại sức nóng, hơi ấm cho môi trường xung quanh. Lửa Thánh Thần cũng sưởi ấm các tâm hồn băng giá nguội lạnh, đốt nóng những cõi lòng khô khan, để họ nhiệt tâm phụng sự Chúa và nhiệt thành làm tông đồ. Lửa còn có một vai trò quan trọng khác nữa là đốt cháy. Lửa Thánh Thần cũng đốt cháy những giận hờn, ghen ghét, tội lỗi, làm cho tâm hồn người lãnh nhận được thanh sạch, tinh tuyền.

Hướng về các ứng viên Thêm sức, Đức cha chủ sự kêu gọi các em hãy ý thức tầm quan trọng của bí tích này trên hành trình đức tin, để việc lãnh nhận không chỉ dừng lại ở nghi thức, mà còn biến các em trở nên chứng nhân của Tin mừng, chiến sĩ của Chúa Kitô.

Sau lời giới thiệu của cha xứ Phêrô, các em được cha mẹ dẫn lên để lãnh nhận bí tích Thêm sức. Lửa Thánh Thần đã ngự trên các em qua lời khẩn cầu cùng với cử chỉ đặt tay và nghi thức xức dầu thánh của Đức Tổng Giuse, người kế vị các thánh Tông đồ.

Cùng với lời cảm ơn chân thành dâng lên Đức Tổng Giuse, quý cha, quý cộng đoàn và những ai hy sinh giúp các em đón nhận hồng ân Thánh Thần, một em thay lời các bạn cũng xin hứa sẽ siêng năng đi lễ, đi chầu, chăm chỉ học giáo lý, sống ngoan ngoãn... Những lời này làm cho người cha chung vui hơn cả lời cảm ơn và bó hoa tươi thắm dâng ngài, bởi nó đem lại tương lai tốt đẹp cho các em cũng như giáo xứ thân yêu này.

Trời vẫn lạnh giá nhưng tâm hồn người tham dự thánh lễ, nhất là các ứng viên Thêm sức như nóng lên với ơn Chúa Thánh Thần vừa lãnh nhận. Điều ấy không chỉ đem lại niềm vui, mà còn như ngọn lửa thôi thúc mỗi người hãy lên đường mang Tin mừng cho anh em, như lời bài hát tạ lễ gọi mời: “Chúng ta cùng đem Tin mừng đi khắp đó đây. Loan tin loan tin Chúa Trời yêu thương loài người ...”
BTT GP
344A8016
344A8030
344A8050
344A8025
344A8136
344A8060
344A8081
344A8034
344A8092
344A8245
344A8124
344A8264
344A8272
344A8273
344A8279