Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Giáo xứ Súy Nẻo: Lễ khánh thành thánh đường giai đoạn 1

Sau một thời gian thi công với biết bao nỗ lực và cố gắng của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Súy Nẻo, đặc biệt là của sự giúp đỡ tận tình của quý ân nhân, ngôi nhà thờ giờ đây đã nên "nên hình nên dạng". Với tâm tình tạ ơn Chúa và để khích lệ nhau cho công trình sớm được hoàn tất, cha xứ Gioan Baotixita Ngô Ngọc Chuẩn và cộng đoàn nơi đây đã tổ chức thánh lễ khánh thành nhà thờ giai đoạn 1. Sự kiện này được diễn ra vào lúc 9h30 ngày 15/01/2017.

Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận, chủ sự thánh lễ. Cùng đồng tế, có quý cha quản hạt, quý cha quê hương và quý cha thân quen. Đến chúc mừng và hiệp thông với giáo xứ Súy Nẻo, có quý tu sĩ và đông đảo quý khách gần xa.

Trong bài chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, dựa theo Lời Chúa trong Chúa nhật 2 thường niên, Đức Cha đề cập đến sứ mạng cứu độ của Đức Giê-su được ngôn sứ Isaia tiên báo và được thánh Gioan Tẩy giả giới thiệu. Đó là sứ mạng cứu độ trần gian. Đức Giê-su chính là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian. Ngài là ánh sáng đích thực chiếu tỏa cho mọi người, là nguồn ơn cứu độ cho muôn dân. Đức cha mời gọi mỗi người hãy mở rộng lòng đón nhận ơn tha thứ của Chúa để hưởng ơn cứu độ, và nhiệt thành giới thiệu Chúa cho thế giới, để muôn người được ơn cứu độ.

Trong khunh cảnh của thánh lễ tạ ơn khánh thánh thánh đường, Đức cha đã giúp cho cộng đoàn ý thức về ý nghĩa và mục đích của ngôi nhà thờ: "Ngôi nhà thờ được dựng xây nhằm quy tụ mọi người đến tôn thờ Thiên Chúa và đào tạo đời sống đức tin của các tín hữu, đồng thời giúp họ sống tốt hơn". Với ý nghĩa ấy, người cha chung của Giáo phận không chỉ mời gọi các tín hữu nhiệt thành cộng tác để ngôi nhà Chúa sớm được hoàn thành, mà còn sống sao để trở nên ngôi đền thờ sống động cho Chúa ngự, giới thiệu và làm chứng cho Chúa cho bằng một đời sống công bằng và đượm tình bác ái yêu thương.

Với tâm tình tri ân, ông trùm cả, thay lời cho cộng đoàn, bày tỏ lời tri ân với Đức cha, quý cha, quý cộng đoàn, cách riêng là quý ân nhân, đã cầu nguyện và cộng tác cho công trình này. Vị đại diện cũng không quên thành khẩn thiết tha xin quý Đấng bậc và mọi người thương giúp đỡ, để việc xây dựng ngôi thánh đường này được diễn ra tốt đẹp theo như ước nguyện.

Sau thánh lễ, Đức cha, quý cha và quý khách cùng chia sẻ với cộng đoàn Súy Nẻo bữa cơm thân mật và vui tươi. Mọi người chia tay ra về trong niềm hy vọng ngôi nhà thờ Súy Nẻo sớm được hoàn tất, cùng với lời hẹn gặp nhau trong ngày ấy.
Người đưa tin