Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Giáo xứ Nghĩa Xuyên hân hoan mừng Lễ Quan thầy

Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục giáo phận, đã đến thăm mục vụ giáo xứ Nghĩa Xuyên - đoàn chiên trước đây đã một thời ngài coi sóc - và chủ sự thánh lễ kính Thiên thần Raphael quan thầy, cùng cử hành nghi thức làm phép tượng đài Đức Mẹ Fatima, vào lúc 9h30 sáng nay (23/9/2018).

Ngôi thánh đường khang trang theo lối kiến trúc tân thời và nhà mục vụ vừa hoàn tất đã làm cho bầu khí mừng lễ quan thầy của giáo xứ Nghĩa Xuyên dường như rộn ràng tưng bừng hơn. Niềm vui như gia tăng khi cộng đoàn được đón tiếp Đức cha về thăm và chủ sự thánh lễ trọng thể này. Tình cảm cha con, mục tử và đoàn chiên một thưở dường như vẫn thân thương và nồng ấm như ngày nào. Những cái bắt tay thân ái với những nụ cười trìu mến như làm cho tình Chúa tình người thêm đậm đà thắm thiết.

“Các Thiên thần có sứ mạng thông truyền sứ điệp của Thiên Chúa và giúp con người đạt tới ơn cứu độ”, Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn khi khởi đầu thánh lễ, “ Trong ngày mừng lễ Thiên thần Raphael - Sức mạnh chữa lành của Thiên Chúa, chúng ta cầu xin Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Thánh bổn mạng, chữa lành những căn bệnh thể xác và tâm hồn cùng giúp mỗi người chúng ta tiến bước mỗi ngày trên con đường nên thánh”.

“Người Công giáo là người tin vào Chúa hiện diện trong cuộc đời này”. Đó là ý tưởng trong bài giảng. Theo Đức cha, người Công giáo vừa tin vào sự hiện diện của Thiên Chúa vừa tin rằng Thiên Chúa quyền năng và giàu tình thương luôn che chở, chúc lành cho những ai tin tưởng cậy trông nơi Ngài. Đây là điều rất quan trọng, bởi những ai tin vào Chúa thì không dám làm điều khuất tất, không dám gian dối, không sống với nhau bằng thủ đoạn, mánh lới, nhưng luôn biết sống hướng thiện với lương tâm ngay lành. Trái lại, ai không có niềm tin vào Thần Linh sẽ sống theo sự toan tính ích kỷ và khôn ngoan kiểu thế gian, miễn sao mình có lợi. Đó là lý do giải thích tại sao trong xã hội ngày hôm nay đang có đầy rẫy sự gian dối, lừa lọc và xảo trá, mưu mô và xáo trộn.

Người công chính luôn được Chúa bênh vực dù cuộc đời gặp nhiều nỗi gian truân. Đức cha đã dẫn câu chuyện của thiên sứ Raphael và Tobia để làm minh chứng điều ấy. Từ đấy ngài mời gọi cộng đoàn Nghĩa Xuyên hãy luôn vững tin vào Chúa và nỗ lực sống Lời Chúa dạy, để luôn được Người chở che và đỡ nâng trên thành trình về với quê Trời.

Trong ngày hồng phúc này, giáo xứ Nghĩa Xuyên cũng khánh thành công trình núi đá Đức Mẹ Fatima. Dù bên cạnh nhà thờ đã có tượng đài Đức Mẹ, nhưng với lòng yêu mến cách riêng với Đức Mẹ Fatima, cha xứ Giuse Đào Trung Thời cùng cộng đoàn nơi đây đã xây một núi đá dành để kính Mẹ. Điều đặc biệt của công trình này là được tạo dựng nên từ những công lao khó nhọc cùng với khả năng sáng tạo của người dân Nghĩa Xuyên. Tuy không đạt được trình độ cao về nghệ thuật, nhưng lại mang một dấu ấn đức tin và lòng mến sâu đậm của đoàn con với người Mẹ kính yêu của Giáo Hội và của mỗi người tín hữu.

Công trình núi Đức Mẹ Fatima không chỉ giúp cho người dân Nghĩa Xuyên thêm lòng yêu mến Đức Mẹ, mà còn tôn thêm vẻ đẹp uy nghi cho khuôn viên vốn đã trang trọng với nhà thờ khang trang và nhà xứ bề thế vừa được hoàn thành. Các công trình đức tin mang lại cho giáo xứ một diện mạo mới và cũng mời gọi mỗi người hãy đổi mới đời sống đức tin như chính sự đổi mới của các công trình biểu trưng cho đức tin.
BTT GP
IMG 2936
IMG 2939
IMG 2946
IMG 2947

IMG 2942
IMG 2950
IMG 2952
IMG 2953
IMG 2964
IMG 2967
IMG 2979
IMG 3001
IMG 3000
IMG 2988