Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Giáo xứ Kẻ Sặt: Đêm thắp nến cầu nguyện xin ơn tha thứ và phó dâng các thai nhi

“Mẹ ơi, con muốn làm người”. Lời van xin âm thầm nhưng da diết ấy của các trẻ thơ vô tội ngày đêm vẫn không ngừng cất lên khi nạn phá thai đang lan tràn khắp nơi. Hôm nay lời ấy được cất vang trong bầu khi linh thiêng và xúc động của giờ chầu Lòng thương xót Chúa, xin ơn tha thứ và phó dâng các thai nhi, diễn ra tại nhà thờ Kẻ Sặt, vào lúc 20h00 ngày 22 tháng 11 năm 2018.

Như cảm thấu được phần nào tiếng kêu cứu tha thiết của các thai nhi trong lòng mẹ: “Mẹ ơi, con muốn làm người”, cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên cùng cộng đoàn giáo xứ Kẻ Sặt đã tổ chức “Đêm thắp nến cầu nguyện” phó dâng thai nhi cho Lòng thương xót Chúa và xin ơn tha thứ cho những ai đã giết hại các em. Tham dự giờ chầu này, có nhóm bảo vệ sự sống (bvss) tại Hải Phòng, nhóm bvss tại Hải Dương, các tín hữu đến từ giáo xứ Thánh Antôn và đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong cộng đoàn Kẻ Sặt.

IMG 8191

Trước giờ chầu, nhiều tín hữu đến tham dự đã thắp cây nến sáng tưởng nhớ và nguyện cầu cho các thai nhi đã bị giết hại trong đại họa phá thai. Nghĩa cử ấy như làn hơi nóng sưởi ấm cõi lòng băng giá nơi số phận hẩm hiu khi bị cha mẹ hắt hủi, khước từ. Những ngọn nến lấp lánh, lung linh hoà quyện những làn hương thơm toả bay tạo nên một bầu khí linh thiêng, huyền ảo của đêm cầu nguyện đặc biệt này. 

Cha xứ Phêrô chủ sự giờ chầu và cha đặc trách bvss giáo phận hướng dẫn suy niệm. Lời kêu van của các thai nhi cũng như tâm tư của các em như muốn ngỏ với cha mẹ mình, muốn giãi bày với những người tham dự, đã được nói thay qua những lời tâm tình của cha Giuse. Những lời ấy đôi khi êm ái, dịu dàng; nhưng cũng có lúc gắt gao, kêu gào da diết. Trong bầu khí ấy, lời khẩn khoản nài van “Mẹ ơi, con muốn làm người!” của các thai nhi đang bên bờ vực thẳm của sự hủy diệt, khi cha mẹ có ý định phá thai, càng trở nên mãnh liệt hơn, càng như khắc sâu đậm hơn trong tâm hồn người tham dự.

IMG 8266

Những lời suy niệm trong giờ chầu lắng đọng không chỉ giúp cho người tham dự có những xúc cảm thiêng liêng dâng lên Chúa tâm tình của mình để cầu nguyện cho các thai nhi, cho công cuộc bvss, mà còn như một buổi “truyền thông chuyên sâu”, giúp cho mỗi người nhận ra tai hại khôn kể xiết của nạn phá thai, đồng thời có những cảm thông với nhưng ai trót lỡ “giết chết con mình” mà giờ đây tâm hồn đang u sầu, buồn bã.

Trong bầu khí lắng đọng và sốt mến, cha chủ sự cùng cộng đoàn tha thiết khẩn cầu Chúa của lòng thương xót tha thứ và chữa lành những tâm hồn tan vỡ vì đã “phạm tội giết người”, phó dâng các thai nhi bị giết hại cho Chúa của lòng thương xót, để các em được hưởng sự sống trên thiên quốc; đồng thời dâng các thai nhi trong dạ mẹ cho Lòng thương xót Chúa, để các em được sinh ra làm người như bao con người theo ý định nhân lành của Đấng vì yêu thương đã tạo dựng nên sự sống cho các em.

Đêm thắp nến cầu nguyện khép lại với phép lành Thánh Thể cùng với những lắng đọng thiêng liêng. Tuy nhiên, lời van xin “Mẹ ơi, con muốn làm người” dường như vẫn văng vẳng bên đôi tai, vẫn ám ảnh tâm trí người tham dự. Những điều ấy như mời gọi mỗi người hãy làm điều gì đó đáp lại lời kêu cứu ấy, để các bé thơ không còn bị chết cách oan nghiệt, nhưng được sống và sống dồi dào theo ý định yêu thương ngàn đời của Chúa giàu Lòng thương xót.
Tí Tách

SPHI9796
SPHI9738
IMG 8073
SPHI9777
IMG 8240
IMG 8191

IMG 8032
IMG 8149
SPHI9779
SPHI9772

IMG 8146

IMG 8252
IMG 8247
IMG 8030
IMG 8187
IMG 8116
IMG 8092
IMG 8114
IMG 8115

IMG 8266
SPHI9794
SPHI9792
IMG 8119
SPHI9758
SPHI9806
SPHI9798
SPHI9804
IMG 8337