Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Giáo xứ Đại Lộ hân hoan đón Đức cha thăm mục vụ dịp mùa chay

Được vị chủ chăn giáo phận thăm mục vụ luôn là niềm vui của đoàn chiên. Chuyến viếng thăm vào những ngày đầu xuân, dường như niềm vui còn rực rỡ và đong đầy hơn. Những gì cộng đoàn giáo xứ Đại Lộ thể hiện trong cuộc đón tiếp Đức cha đến thăm chiều nay (23/02/2018) đã thể hiện điều ấy.

Ngay từ đầu đường cái dẫn vào giáo xứ, một đoàn thanh niên với cờ và pháo giấy đã sẵn chờ nghênh đón người cha chung giáo phận. Tại ngã rẽ con đường vào nhà thờ, cha xứ Giuse Bùi Quang Cường cùng đông đảo cộng đoàn thuộc đầy đủ mọi thành phần, trên khuôn mặt tươi vui với nụ cười rạng rỡ, khi Đức cha vừa bước xuống khỏi xe. Tiếng kèn, tiếng trống hòa tấu rộn vang cùng những bông hoa tươi thắm và những lời chúc mừng hân hoan… tất cả muốn diễn tả tâm tình phấn khởi của người Đại Lộ trong ngày Đức cha viếng thăm mục vụ hôm nay.

Tuy nhiên, niềm vui lớn lao hơn cả, đó là niềm vui thiêng liêng khi đoàn chiên được "Đấng nhân danh Chúa mà đến", để nâng đỡ, khích lệ trong đời sống đạo, nhất là sống tâm tình mùa chay, như chính lời Đức cha chia sẻ đầu thánh lễ: "Hãy trở về, trở về với Cha nhân lành. Hãy trở về, trở về để sớm hồi sinh. Đó là lời mời gọi của Chúa và Giáo hội mỗi khi mùa chay về. Chúng ta hãy sống tinh thần sám hối của mùa chay để trở về với Chúa, hầu tâm hồn được bình an, và đổi mới đời sống".

Ý nghĩa của mùa chay đã được Đức cha diễn tả qua những ngôn từ nói về mùa chay: Mùa ăn chay hãm mình, mùa chiến đấu thiêng liêng, mùa trở về, mùa sám hối… Dù sao thì tất cả đều tựu trung: Mùa chay giúp mỗi người tín hữu nhìn lại đời sống để sửa chữa những thiếu sót, sai lầm; đồng thời tích cực làm việc thiện, nhằm sống một đời sống mới. Để thực hiện điều này, mỗi người cần nỗ lực hy sinh và cố gắng, bởi như lời Đức cha chia sẻ, không có cuộc chiến đấu nào mà không phải đối diện với những cam go và thử thách. 

Chiếu soi vào đời sống, Đức cha gợi lên những việc làm cụ thể, như: Nhìn lại những điều chưa được trong tương quan với tha nhân, bỏ đi những thói hư tật xấu, xa rời những tệ nạn xã hội… Trong bối cảnh "Năm mục vụ đồng hành với gia đình trẻ", Đức cha không quên nhắn nhủ các tín hữu hãy xây dựng gia đình được "hòa thuận êm vui", nên "tổ ấm yêu thương" và biết lưu tâm giáo dục đức tin cho các trẻ nhỏ - những mầm non của xã hội và Giáo hội, hầu gia đình có một tương lai tươi sáng.

Được biết, những năm gần đây Đức cha luôn dành sự quan tâm ưu ái cho cộng đoàn Đại Lộ qua việc thăm mục vụ vào dịp mùa chay. Những chuyến thăm này không chỉ đem lại niềm vui của sự gặp gỡ, sự ấm áp của tình mục tử và đoàn chiên, mà còn là nguồn động viên lớn lao cho người tín hữu nơi đây trong đời sống đức tin, nhất là sống tâm tình mùa chay thánh - Mùa đổi mới đời sống.
BTT GP

IMG 0851
IMG 0852
IMG 0866
IMG 0868
IMG 0874
IMG 0882
IMG 0897
IMG 0901
IMG 0911
IMG 0913
IMG 0917

IMG 0907
IMG 0919