Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Đức Tổng Giám mục Giuse thăm mục vụ giáo xứ Thuỷ Giang

Trong tâm tình mục tử, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông toà giáo phận Hải Phòng, đã đến thăm mục vụ giáo xứ Thuỷ Giang và dâng thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn nơi đây vào chiều ngày 11 tháng 01 năm 2019.
IMG 3921
 
Giáo xứ Thuỷ Giang đón nhận cha xứ mới Phêrô Bùi Duy Hải vào ngày 27 tháng 11 vừa qua. Trong biến cố trọng đại này, Đức Tổng Giuse không thể hiện diện vì lý do mục vụ, nên chuyến viếng thăm như sự bù đắp cho điều ấy và như muốn bày tỏ tình mục tử nhân lành với đoàn chiên nơi này.

Dù bận rộn với biết bao nhiêu cộng việc và trách nhiệm nặng nề trong sứ vụ mới, nhưng người cha chung giáo phận vẫn dành sự ưu ái cho cộng đoàn Thuỷ Giang qua chuyến thăm này. Cảm nhận được tâm tình nhân lành ấy, người dân Thuỷ Giang đã thể hiện sự phấn khởi mừng vui khôn tả qua những nét mặt rạng rỡ, những tràng pháo tay giòn giã và những bông hồng tươi thắm đong đưa trên tay, xen lẫn những tiếng kèn tiếng trống rộn vang.

Trong bài giảng, Đức cha đã nhấn mạnh đến “tinh thần gia đình” trong giáo xứ - Giáo xứ là một gia đình. Là một gia đình, giáo xứ cần có người lãnh đạo, đó là cha xứ. Tuy nhiên, cách lãnh đạo trong giáo xứ không theo kiểu người đời, nhưng theo tinh thần của Chúa Giêsu: “Đến để phục vụ và hiến mạng sống làm giá cứu chuộc cho mọi người”. 

Đồng thời, là một gia đình, giáo xứ cần có tôn ti trật tự. Các sinh hoạt trọng giáo xứ không chỉ cần sinh động, mà còn cần phải hoạt động theo một hệ thống, nhất quán trong một lề lối, để tạo ra sự hợp nhất và hướng tới mục đích chung của cộng đoàn. Là một gia đình, các thành viên trong giáo xứ phải đoàn kết yêu thương nhau, chia sẻ và nâng đỡ nhau trong đời sống đức tin cũng như đời sống thường nhật. Điều này không chỉ làm nên sức mạnh của một cộng đoàn đức tin, mà còn là dấu chứng sống động giúp người lương dân nhận biết Chúa và tin theo Người.

Trước khi thánh lễ khép lại, cha xứ Phêrô đã đại diện cho cộng đoàn bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Đức Tổng Giuse, dù bận trăm công ngàn việc với những bổn phận lớn lao, vẫn quan tâm tới đoàn chiên bé nhỏ và dành những tình cảm ấm áp của vị chủ chăn với giáo xứ non trẻ này.

Trong lời đáp từ, Đức cha cũng nhắc đến những kỳ vọng của ngài và Tòa Giám mục khi đặt cha Phêrô làm chính xứ Thủy Giang. Những kỳ vọng ưu tiên là mong muốn việc đào tạo giới trẻ, dạy giáo lý cho thiếu nhi được đẩy mạnh, đồng thời cha xứ có một tương quan gần gũi với giáo dân và thân thiện với lương dân cũng như chính quyền.

Tạ ơn Chúa. Những kỳ vọng của bề trên giáo phận đang trở nên hiện thực nơi giáo xứ Thủy Giang trong những ngày qua. Cuộc thăm viếng mục vụ của Đức Tổng Giuse không chỉ đem lại niềm vui, mà còn là sự khích lệ lớn lao để những đổi thay nơi giáo xứ này tiếp tục thăng tiến.
BTT GP
IMG 3912
IMG 3914
IMG 3913

IMG 3934
IMG 3937
IMG 3947
IMG 3944
IMG 3949
IMG 3953
IMG 3952
IMG 3957
IMG 3960