Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Đức tân Tổng Giám mục ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Trung Nghĩa

Vào lúc 10h00 sáng nay (18/11), ngay sau khi dâng Thánh lễ tạ ơn về hồng ân được Tòa Thánh bổ nhiệm làm tân Tổng giám mục Tổng giáo phận Hà Nội, Đức cha tân cử đã đến thăm và ban bí tích Thêm sức cho 36 em thiếu nhi giáo xứ Trung Nghĩa, theo như chương trình mục vụ đã xếp đặt trước.

Được đón tiếp Đức tân Tổng Giám mục trong giờ phút đầu tiên trên cương vị mới thật là một diễm phúc cho người dân Trung Nghĩa. Đây là quả như hồng ân đầu mùa của Đức tân Tổng Giuse tuôn đổ xuống trên đoàn chiên Trung Nghĩa, cách riêng là các ứng viên Thêm sức.

Cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa đã bày tỏ niềm vui mừng và thể hiện tình yêu mến với Đức tân Tổng Giuse qua những lời chúc mừng thân ái cùng với những lãng hoa tươi thắm. Đức tân Tổng Giuse đón nhận với sự vui mừng và niềm xúc động, đồng thời Đức Tổng cũng xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện, để ngài có thể chu toàn sứ mạng cao cả mà Chúa trao phó.

Đức tân Tổng Giuse, qua bài chia sẻ, kêu gọi người tín hữu hãy trở nên: “Ánh sáng cho đời và muối cho trần gian”. Muối và ánh sáng ấy không chỉ thể hiện ở phương diện cá nhân qua đời sống đạo đức tốt lành, thánh thiện, mà còn qua việc tích cực xây dựng cuộc sống chung, xây dựng công ích, hướng tới cuộc sống nhân ái, hiệp nhất. Ngài cũng nhắn nhủ các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích hãy thể hiện ánh sáng và muối của đời mình qua việc sống “ngoan ngoãn, lễ phép, quan tâm và yêu thương mọi người.

Làm sao để người tín hữu siêng năng đến với Chúa, can đảm tuyên xưng đức tin, luôn giữ đạo trong bối cảnh còn nhiều điều trái nghịch với Đức tin? Làm thế nào để trở nên ánh sáng và chiếu giãi ánh sáng ra trước mặt thiên hạ như lời Chúa nhắn bảo? Theo Đức Tổng Giuse, người ta phải nhờ đến ơn Chúa Thánh Thần. Chính Chúa Thánh Thần sẽ ban ơn khôn ngoan, mạnh sức, lòng can đảm để mỗi người luôn trung thành với Chúa, tích cực trong đời sống đức tin và hăng say trong việc loan báo Chúa mọi người.

Sau những lời chia sẻ ấy, các em Thêm sức được cha mẹ đỡ dầu dẫn lên để đón nhận hồng ân Thánh Thần qua cử chỉ đặt tay và nghi thức xức dầu thánh. Một em đại diện các em lãnh nhận bí tích Thêm sức đã diễn tả niềm vui khôn tả xiết, khi được diễm phúc đầu tiên đón nhận những ân sủng thiêng liêng ngay sau khi Đức cha Giuse được đặt làm Tổng giám mục Tổng giáo phận Hà Nội.

Trước khi chia tay cộng đoàn, Đức Tổng Giuse đã cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu và tình cảm ấm áp của đoàn chiên nơi đây dành cho ngài trong dịp đặc biệt này. Ngài cũng ghi nhận những cố gắng và sự chuẩn bị chu đáo của cha xứ Giuse Hoàng Văn Thiều và những người hữu trách khi tổ chức Thánh lễ thật trang nghiêm và sốt sắng.

Niềm vui của ngày trọng đại này chắc hẳn không chỉ ghi khắc dấu son nơi giáo xứ Trung Nghĩa, cách riêng là các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, mà còn là nguồn sức mạnh giúp mỗi người nhiệt thành hơn trong đời sống đức tin và hăng say trong công cuộc truyền giáo.
BTT GP
DSC 0009
DSC 0016
DSC 0017
DSC 0020
DSC 0028
DSC 0034
DSC 0119
DSC 0042
DSC 0122
DSC 0068
DSC 0079
DSC 0082
DSC 0094
DSC 0111
DSC 0110
DSC 0118
DSC 0127