Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Đức Giám mục thăm mục vụ cộng đoàn Đạo Dương: "Giáo xứ đang biến đổi"

Từ một họ đạo thuộc giáo xứ Đông Khê, Đạo Dương đã được Bề trên giáo phận nâng lên giáo xứ vào năm 2006. Mục đích của việc thiết lập giáo xứ nhằm giúp cộng đoàn lớn mạnh hơn, về đức tin cũng như cơ sở vật chất. Tuy nhiên, vào giai đoạn đầu, tân giáo xứ Đạo Dương vẫn âm thầm, lặng lẽ, dường như không có gì đổi thay.

Nhờ sự ân cần chăm sóc mục vụ của quý cha quản nhiệm, đặc biệt từ khi Đạo Dương có cha chính xứ tiên khởi, cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, giáo xứ này đã có nhiều đổi mới như chính sức non trẻ của mình. Ngôi nhà thờ sau nhiều năm thi công đã được từng bước hoàn thiện. Cung thánh, bàn lễ, ghế ngồi được làm mới với sự trang trọng và chắc chắn. Không gian thờ phượng đã trở nên khang trang và uy nghi. Không chỉ vậy, nhà xứ cũng đang được xây dựng, khuôn viên đang được cải tạo. Tuy nhiều hạng mục còn dang dở, nhưng những gì diễn ra nơi đây cho thấy Đạo Dương đang có nhiều biến đổi đáng khích lệ, đang mang đến cho giáo xứ này một diện mạo mới.

Cùng với đà tiến triển về vật chất, đời sống đức tin của người Đạo Dương cũng đang từng bước lớn mạnh. Ban chánh trương, ban hành giáo được kiện toàn và đang hoạt động cách hiệu quả. Các hội đoàn đã có được củng cố, một số hội đoàn mới được thiết lập. Giới trẻ được quan tâm giáo dục về đức tin, thiếu nhi đến với nhà thờ ngày một đông, tham gia học giáo lý tích cực hơn … Sức sống của Đạo Dương âm ỉ một thời, giờ đây dường như đang trỗi dậy. Tất cả những điều ấy làm cho các sinh hoạt của giáo xứ trở nên sinh động và tạo thêm sức mạnh cho Đạo Dương trên đường thăng tiến.

Chứng kiến những thay đổi này trong chuyến viếng thăm mục vụ diễn ra vào lúc 9h00 sáng nay (13/7/2017), với tư cách mục tử giáo phận, Đức cha đã bày tỏ sự vui mừng và khích lệ cha xứ cùng cộng đoàn hãy tiếp tục nỗ lực để đưa giáo xứ lớn mạnh hơn nữa. Trong lời huấn dụ, ngài nhấn mạnh đến việc phát triển đức tin: "Chúng ta mừng vì sự đổi mới về cơ sở vật chất. Nhưng chúng ta cần phải lưu tâm đến đức tin, phải làm sao cho sự phát triển của đức tin đi đôi với những thay đổi cơ sở vật chất".

Để đạt được điều này, người cha chung giáo phận mời gọi mọi người tích cực học giáo lý để hiểu biết Chúa, yêu mến Chúa và sống phù hợp với những điều Đạo dạy. Qua bài giảng trong thánh lễ, ngài tiếp tục mời gọi cộng đoàn nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời. Nhận ra sự hiện diện sống động của Chúa không chỉ giúp đức tin trở nên sống động, mà còn làm cho mỗi người biết sống tốt hơn, tránh xa điều dữ và tích cực làm điều lành, điều thiện. Bài giảng được kết thúc với lời nhắn nhủ những người con cái Đạo Dương hãy mở lòng đón nhận Lời Chúa và để cho Lời ấy hướng dẫn cuộc đời của mình, hầu nhận ra Chúa trong cuộc đời và làm cho cuộc đời của mình được đổi mới.

Chuyến thăm mục vụ của Đức cha diễn ra trong âm thầm lặng lẽ, nhưng lại thể hiện sự quan tâm của người cha với người con, tình yêu của vị mục tử với đoàn chiên, đồng thời đem lại sự khích lệ lớn lao cho người Đạo Dương trong đời sống đạo cũng như hành trình đổi thay. Có lẽ vì thế mà cha xứ đã sánh ví chuyến thăm như "cơn mưa hồng ân" đến với mảnh đất nghèo nàn và hẻo lánh này.

Vẫn biết những bước đường phía trước còn nhiều gian nan, trắc trở. Nhưng những thay đổi của giáo xứ đang đem lại cho người Đạo Dương niềm vui, sự lạc quan và niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng.

BTT GP 




photo 1
đaouong (4)
photo 1 (2)
đaouong (1)
đaouong (10)