Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Đức Giám mục ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Lão Phú

Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục giáo phận, đã đến thăm mục vụ và trao ban bí tích Thêm sức cho 34 thành viên trong giáo xứ Lão Phú. Sự kiện ghi dấu ấn với cộng đoàn này, cách riêng là những người lãnh nhận hồng ân Thánh Thần diễn ra vào chiều ngày 17 tháng 8 năm 2018.

Giáo xứ Lão Phú hiện đang được trao phó cho cha Giuse Nguyễn Văn Sáng. Với nỗi lòng thao thức về tương lai của giáo xứ cùng sự nhiệt tâm của một linh mục trẻ, cha Giuse đã luôn lưu tâm và dành hết những gì có thể cho việc đào tạo những người trẻ, cách riêng là các em thiếu nhi. Việc dạy giáo lý và chuẩn bị những gì cần thiết cho các em trong ngày lễ đặc biệt này phần nào đã phản ánh điều ấy. Qua những nỗ lực cố gắng, những người trẻ đang làm cho sức sống của giáo xứ thêm sinh động, đồng thời hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho giáo xứ miền thôn quê này.

Trong lời giáo huấn với cộng đoàn phụng vụ, người cha chung giáo phận nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong việc hợp nhất và canh tân Giáo Hội. Theo Đức cha, Chúa Thánh Thần làm cho các tín hữu, dù ở các nền văn hóa khác nhau, ngôn ngữ khác nhau, màu da khác nhau, vẫn được hiệp nhất nên một trong Đức Kitô. Không những hiệp nhất, Chúa Thánh Thần còn canh tân Giáo Hội, đổi mới giáo xứ, đồng thời đổi mới chính tâm hồn mỗi người, dù người đó là người tín hữu hay người chưa được rửa tội.

Cuối bài giảng, trong tâm tình của người cha, Đức cha ngỏ lời cách riêng tư với những người sắp được lãnh nhận Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay, hãy luôn biết lắng nghe tiếng nói của Chúa Thần Thần, đồng thời nhiệt tình cộng tác với Ngài, để đổi mới tâm hồn và góp phần canh tân bộ mặt trái đất này, cụ thể là nơi chính giáo xứ này.
Sau lời nguyện hiệp lễ, một em thiếu nhi thay lời cho tất cả các ứng viên bày tỏ lòng tri ân Đức cha, quý cha, quý thầy, và toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại với tâm tình tạ ơn và vui mừng hân hoan, không chỉ với những người lãnh nhận bí tích thêm sức mà còn với toàn thể cộng đoàn Lão Phú, vì cảm nhận được niềm vui ấm ấp qua sự hiện diện của vị mục tử giữa đoàn chiên, cũng như những ơn lành mà ngài mang đến cho đoàn dân của Chúa nơi này.
Pr. Quỳnh

DSC 7338
DSC 7346
DSC 7343
DSC 7352
DSC 7353
DSC 7355
DSC 7356
DSC 7370
DSC 7373
DSC 7372
DSC 7393
DSC 7377
DSC 7375
DSC 7410
DSC 7412
DSC 7414
DSC 7413
DSC 7423
DSC 7426
DSC 7427
DSC 7428