Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Đức cha Giáo phận thăm mục vụ và dâng lễ tại giáo xứ Đông Lâm

Trong tâm tình vui mừng của ngày lễ Giáng sinh đang đến gần, chiều nay (20/12), Đức Giám mục giáo phận đã đến thăm mục vụ giáo xứ Đông Lâm và dâng thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn nơi đây.
Bầu khí rộn ràng của mùa Giáng sinh đang tràn ngập khắp phố phường cũng như trên các miền thôn quê. Giáo xứ Đông Lâm không nằm ngoài bầu khí ấy. Dù đơn sơ nhưng hang đá cùng với những trang trí, những ánh điện màu lung linh như báo hiệu Giáng sinh đang đến gần với giáo xứ này. Tuy nhiên, lễ Giáng sinh dường như còn đến gần hơn khi cộng đoàn Đông Lâm được đón tiếp Đức cha đến thăm mục vụ trong dịp này. Sự hiện diện của mục tử giáo phận nơi giáo xứ "rộng đất nhưng thưa dân" này đem lại niềm vui dạt dào cho người dân, là lời khích lệ lớn lao để mỗi người tín hữu thêm nhiệt thành trong việc sống đức tin và hăng say làm chứng cho Chúa.

Sau giây phút gặp gỡ thân tình, Đức cha đã chủ sự thánh lễ vào lúc 18h15. Cùng đồng tế, có cha xứ Giuse Bùi Văn Hà, cha Thư ký Tòa Giám mục và cha Phó Quản lý Tòa Giám mục. Tham dự thánh lễ, ngoài cộng đoàn Đông Lâm, còn có quý khách đến từ giáo xứ Ngọc Lý, giáo họ Thái An, giáo họ Đồng Bào.

Hướng về Đại lễ Giáng sinh sắp tới, trong bài chia sẻ, Đức cha đã giúp cộng đoàn chuẩn bị những tâm tình xứng hợp, để đón Chúa Giáng sinh với trọn niềm vui và vẹn ý nghĩa. Đây cũng là sứ điệp Đức cha gửi đến cho cộng đoàn tín hữu giáo phận qua Thư mục vụ Giáng sinh năm 2016. Theo Đức cha, Giáng sinh không phải là ngày lễ hội vui chơi theo kiểu người đời, nhưng là dịp để mỗi người tín hữu nhìn lại đức tin, để củng cố và làm cho đức tin thêm vững mạnh. Giáng sinh cũng là dịp mời gọi mỗi người cậy trông và phó thác nơi Chúa, bởi người là Đấng "Emmanuel - Thiên Chúa ở cùng chúng ta". Tuy nhiên, Giáng sinh thực sự chỉ có ý nghĩa với những ai tuân giữ lời Chúa dạy, không chỉ trong việc lãnh nhận các bí tích, tham dự các buổi cử hành phụng vụ, mà còn qua chính đời sống hằng ngày, nhất là qua các việc thiện, bác ái.

Trong khuôn khổ của Năm thánh Gia đình với điểm nhấn: "Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân", Đức cha mời gọi các bậc cha mẹ hãy lưu tâm đến việc giáo dục đức tin cho con cái, quan tâm đến việc dạy giáo lý cho những người sắp lập gia đình, để đức tin không chỉ được duy trì, mà còn lưu truyền cho các thế hệ mai sau. Giữa một bối cảnh xã hội có nhiều phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống gia đình, người cha chung mời gọi mỗi người hãy lấy đức tin để vượt qua những khó khăn trong hôn nhân, hầu có thể xây dựng một gia đình an bình, hạnh phúc theo đường lối của Chúa và trong ân sủng của Người.

Cuối thánh lễ, ông chánh trương thay lời cho cộng đoàn bày tỏ lời cảm ơn tới Đức cha đã đem niềm vui Giáng sinh sớm đến với giáo xứ Đông Lâm qua chuyến viếng thăm mục vụ hôm nay. Cùng với lời cảm ơn, vị đại diện cũng nói lên những thay đổi của giáo xứ trong thời gian qua, tuy vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng với nỗ lực của cha xứ Giuse cùng sự đồng lòng của người dân, giáo xứ Đông Lâm đang có nhiều khởi sắc về đời sống đức tin qua sự phát triển của các hội đoàn.

Thánh lễ đã khép lại trong tâm tình vui tươi và lời tạ ơn dâng Chúa vang xa: "Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la ...".
BTT GP