Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Đền Thánh Hải Dương: Thánh lễ đầu tiên tại Nhà Nguyện Kính Lòng Thương Xót Chúa

Thánh lễ đầu tiên tại Nhà Nguyện Kính Lòng Thương Xót Chúa, do cha Giuse Dương Hữu Tình, Trưởng ban Kiến thiết Đền Thánh, long trọng cử hành vào ngày 13 tháng 10 năm 2018. Nhà Nguyện được dựng ngay trên nền Đền Thánh cũ nhằm phục vụ cho việc hành hương Đền Thánh Tử đạo lĩnh ơn toàn xá trong Năm Thánh cũng như tiến trình tái thiết Đền Thánh đang diễn ra.
IMG 7178
 
Trong thời gian Năm Thánh kỷ niệm 30 năm các Thánh Tử Đạo Việt Nam được tuyên phong lên bậc hiển thánh, Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương đã đón nhiều đoàn hành hương đến viếng lĩnh ơn Toàn Xá. Tuy nhiên, vì khu Đền Thánh chưa có không gian để dâng Thánh lễ, các đoàn hành hương đã đến nhà thờ Hải Dương để dâng Thánh lễ, sau đó ra viếng Đền Thánh. Giờ đây các đoàn hành hương có thể trược tiếp đến viếng Đền Thánh và dâng Thánh lễ tại Nhà Nguyện Kính Lòng Thương Xót Chúa.

Đoàn hành hương đầu tiên được hưởng diễm phúc này là của cha Giuse Nguyễn Thế Năng và cha Gioankim Nguyễn Văn Thăng cùng với 500 giáo dân thuộc các giáo xứ: Mỹ Động, An Thủy, Hội Am và Vạn Họach khi tới viếng Đền Thánh để lĩnh ơn toàn xá. Đoàn hành hương được cha Giuse Dương Hữu Tình chủ sự Thánh lễ và giảng lễ.

IMG 7227

Được biết, đây là Thánh lễ đầu tiên được cử hành ngay tại nền Đền Thánh cũ, nơi mà trước những năm 1967, khi Đền Thánh chưa bị tàn phá, đã diễn ra biết bao Thánh lễ long trọng và sốt sắng, trong đó phải kể đến Thánh lễ Tấn phong giám mục của Đức cha Alexandro Garcia Thiện ngày 02 tháng 11 năm 1930.

Trong dịp này, theo thông tin từ Ban Kiến thiết Đền Thánh, có nhiều đoàn hành hương đã đăng ký tới dâng Thánh lễ tại Nhà Nguyện Kính Lòng Thương Xót Chúa: Thứ Hai ngày 15 tháng 10 sẽ có đoàn hành hương đến từ giáo xứ Thánh Antôn, thứ Năm ngày 18 tháng 10 sẽ có đoàn hành hương đến từ giáo xứ Phú Tảo.

Càng gần đến ngày Lễ Hành Hương Truyền Thống kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương 06 tháng 11, chắc chắn sẽ có rất nhiều đoàn hành hương tới Đền Thánh Tử Đạo để viếng lĩnh ơn Toàn Xá.

Theo lời cha Trưởng ban kiến thiết cho biết, trong dịp này Nhà Nguyện Kính Lòng Thương Xót được dành cho các đoàn hành hương tới viếng và dâng Thánh lễ lĩnh ơn Toàn Xá. Sau ngày Lễ Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương 06 tháng 11, Nhà Nguyện này còn là nơi Cử hành các nghi thức Tôn Vinh Lòng Thương Xót Chúa, đặc biệt vào chiều các ngày thứ Sáu đầu tháng. 
BTT Đền Thánh Hải Dương
 

IMG 7179
IMG 7204
IMG 7156
IMG 7229
IMG 7224