Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Cộng đoàn Yên Trì hân hoan đón tiếp Đức cha đến thăm mục vụ

Vào lúc 18h00 chiều nay, cha xứ Antôn, cha phụ tá Giuse và cộng đoàn giáo xứ Yên Trì hân hoan đón tiếp Đức cha giáo phận đến thăm mục vụ. Buổi đón tiếp người cha chung giáo phận tuy đơn sơ nhẹ nhàng nhưng thân tình và ấm áp.

Yên Trì là một giáo xứ kỳ cựu hàng đầu của giáo phận và cũng là cộng đoàn có số tín hữu không đâu sánh bằng. Tuy nhiên, do hoàn cảnh lịch và nhiều lý do khác nhau, mảnh đất này chỉ còn lại là tiếng vang. Trên thực tế, việc sống đức tin đã phai nhạt nhiều. Những năm gần đây, nhờ có các cha coi sóc, đời sống đạo cũng được biến đổi đôi chút. Dầu vậy thì nơi đây vẫn được coi là "miền đất truyền giáo" của giáo phận.

Trong đợt thuyên chuyển linh mục của giáo phận vừa qua, giáo xứ Yên Trì đón cha xứ mới là cha Antôn Trần Văn Minh và cha phụ tá Giuse Phạm Văn Tuận. Kể từ khi đó cộng đoàn giáo xứ Yên Trì đã có nhiều đổi mới. Việc tham dự các nghi thức phụng vụ được đông và sốt sắng hơn. Các hội đoàn cũng được củng cố, cơ cấu tổ chức trong giáo xứ cũng dần ổn định, các em nhỏ được chăm lo dạy giáo lý…

Cảm nhận được sự đổi thay ấy, trong lời chào mừng cộng đoàn, người cha chung giáo phận đã bày tỏ niềm vui và ngài cầu mong cho những đổi thay ấy tiếp tục, để Yên Trì xứng với bề dày lịch sử và với tên tuổi vốn có của mình.

Trong lời chia sẻ với cộng đoàn, Đức cha mời gọi mỗi người hãy vững tin vào Chúa. Cuộc đời con người sánh ví như chiếc thuyền trôi trên biển cả, có lúc trời im bể lặng, nhưng không thể tránh nhiều lúc phong ba bão táp. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, người tín hữu luôn an tâm, vì có Chúa luôn đồng hành với mình trong con thuyền cuộc đời. Để đạt được điều ấy thì mỗi người phải luôn biết đặt trọn niềm tin nơi Chúa. Đừng để Chúa khiển trách như các tông đồ xưa: "Sao nhát thế, hỡi những kẻ kém lòng tin" (Mt 8,26).

Đức tin đến từ Thiên Chúa nhưng cũng là nỗ lực tìm kiếm của con người. Đức cha sánh ví đức tin như hạt giống Chúa gieo vào tâm hồn con người. Để hạt giống đức tin ấy lớn lên, người ta phải biết chăm sóc cho hạt giống này, việc chăm sóc ấy chính là việc học hỏi giáo lý. Từ đó, Đức cha mời mọi người hãy quan tâm đến việc học hỏi giáo lý, cách riêng là các em thiếu nhi và người trẻ - thế thệ tương lai của Giáo hội và xã hội.

Chuyến viếng thăm tuy ngắn ngủi nhưng thể hiện sự quan tâm và tình cảm ưu ái dành cho cộng đoàn Yên Trì; những lời chia sẻ của vị mục tử giáo phận tuy không nhiều nhưng khích lệ cho người dân ý thức hơn về việc giáo dục đức tin và nhiệt thành hơn trong đời sống đạo. Đó cũng là mục đích mà Đức cha mang đến cho cộng đoàn Yên Trì qua chuyến thăm mục vụ này.
BTT GP
IMG 3079
IMG 3077
IMG 3081
IMG 3102
IMG 3113
IMG 3117
IMG 3126

IMG 3149
IMG 3139
IMG 3154
IMG 3152
IMG 3157
IMG 3163
IMG 3168