Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Cha Giuse Bùi Xuân Thắng nhận chính xứ Mỹ Động

Vào lúc 15h00 ngày 13 tháng 12 năm 2018, cha Giuse Bùi Xuân Thắng, nguyên chính xứ Văn Mạc, đã nhận chính xứ Mỹ Động qua nghi thức nhận xứ do cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông chủ sự. Cùng với vai trò chủ chăn của giáo xứ này, cha Giuse còn quản nhiệm giáo xứ An Thuỷ.

Cha Giuse Bùi Xuân Thắng sinh năm 1975, thụ phong linh mục năm 2015. Ngay sau chịu chức, cha Giuse được bề trên giáo phận sai đi làm cha chính xứ Văn Mạc và kiêm nhiệm giáo xứ Nhan Biều và Hào Xá. Trong gần 4 năm phục vụ tại các cộng đoàn này, cha Giuse đã gặt hái được nhiều thành quả đáng khích lệ, cả về cơ sở vật chất lẫn đời sống đức tin. Đó cũng là lý do để cha được sai đến với mảnh đất Mỹ Động này.

Cùng hiệp thông trong biến cố nhận xứ của cha mới, không chỉ có quý cha thân quen cùng đông đảo cộng đoàn liên xứ Mỹ Động - An Thủy, mà còn rất nhiều tín hữu từ các giáo họ, giáo xứ mà cha Giuse đã phục vụ trong thời gian vừa qua, cùng đưa tiễn cha cựu xứ và hiệp lời cầu nguyện cho ngài trong sự kiện đặc biệt này.

Trong bài giảng, dựa trên tông huấn “Niềm vui Tin mừng” của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, cha Đại diện đã phác hoạ nên những nét chính trong sứ mạng của linh mục giữa cộng đoàn dân Chúa, qua cặp từ: Đi đầu, ở giữa và đi cuối. Linh mục là người đi đầu để chỉ đường dẫn lối cho đoàn chiên qua việc rao giảng Lời Chúa. Linh mục ở giữa đoàn chiên để ban phát các bí tích, nhất là hiến dâng hy tế Thánh Thể. Linh mục là người đi sau đoàn chiên để nâng đỡ những con chiên yếu đuối, ủi an những con chiên mang thương tích, khích lệ những con chiên chán nản thất vọng để họ nỗ lực vươn lên... 

Khi linh mục chu toàn sứ vụ ấy sẽ giúp cho giáo xứ trở thành một cộng đoàn truyền giáo, cộng đoàn loan báo niềm vui. Theo cha giảng lễ, đây là điều cốt yếu để sống Niềm vui Tin mừng, bởi Kitô hữu là người “tràn ngập niềm vui” và được mời gọi loan báo niềm vui ấy cho thế giới hôm nay. Tuy nhiên, linh mục dù giỏi giang đến đâu thì sự cộng tác của đoàn chiên luôn quan trọng và cần thiết. Ngài mời gọi người dân Mỹ Động cầu nguyện và cộng tác nhiệt thành với cha tân chính xứ, để cùng nhau xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn hiệp nhất và bình an, một cộng đoàn luôn biết sống và loan truyền niềm vui cho mọi người đang sống xung quanh.

Tiếp theo lời chào mừng và cám ơn của vị đại diện giáo xứ, cha tân chính xứ Giuse đã nói lên tâm tình thắm thiết với cộng đoàn 3 giáo xứ mà ngài đã gắn bó trong gần 4 năm đầu đời linh mục, đồng thời ngỏ lời mời gọi cộng đoàn Mỹ Động, ngài cũng xin mọi người cùng chung lòng chung sức xây dựng giáo xứ lớn mạnh và ngày một thăng tiến.
BTT GP
 
IMG 3842
IMG 3845
IMG 3848
IMG 3850
IMG 3862
IMG 3856