Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


103 thành viên Trạp Khê lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần

Trên một trăm thành viên thuộc giáo xứ Trạp Khê đã được diễm phúc đón nhận hồng ân Chúa Thánh Thần qua nghi thức đặt tay và xức dầu thánh của Đức cha giáo phận. Sự kiện hoàn tất bí tích khai tâm Kitô giáo diễn ra trong thánh lễ lúc 18h30 ngày 05 tháng 8 năm 2017.
MW4A9917

103 ứng viên gồm 67 em nhỏ và 36 người lớn thuộc 4 cộng đoàn: Họ nhà xứ Trạp Khê, giáo họ Thất Tinh, giáo họ Phương Nam và giáo họ Vàng Danh. Sự hiện diện của các ứng viên Thêm sức, đa phần là các người trẻ, như lời nhận định của Đức cha, đã tạo nên một hình ảnh trẻ trung và sống động của một cộng đoàn đức tin, hình ảnh đẹp của Giáo hội với đầy đủ mọi thành phần dân Chúa. Với các cộng đoàn đức tin nhiều nơi khác, thì đây là điều bình thường, nhưng với Trạp Khê thì quả là chuyện hiếm thấy. Mấy chục năm không có nhà thờ, cộng đoàn nơi đây tưởng chừng bị xóa bỏ, nhưng nhờ ơn Chúa và sự chăm sóc mục vụ tận tình của quý cha, ngôi nhà đã được xây mới, và nhờ vậy, đức tin của người dân nơi đây cũng dần được hồi sinh.

MW4A9862

"Biến đổi" là thông điệp Đức cha gửi đến cho cộng đoàn, cách riêng là các ứng viên qua bài giảng. Lễ Thêm sức trùng hợp với lễ Chúa Giêsu biến hình mang một ý nghĩa đặc biệt, bởi cả hai đều nói lên sự biến đổi. Chúa Giêsu đưa các môn đệ lên núi và biến đổi hình dạng trở nên vinh quang sáng láng. Còn những ai lãnh nhận bí tích Thêm sức cũng được mời gọi biến đổi nhờ ơn của Chúa Thánh Thần.
MW4A9874
 
Biến đổi bản thân, theo Đức cha, là việc quan trọng và cần thiết trước tiên. Biến đổi bằng cách bỏ đi nhưng thói hư tật xấu, để tập luyện những nhân đức tốt; xa lánh những điều dữ, điều ác, tích cực làm điều lành, việc thiện. Việc biến đổi ấy để mỗi ngày trở nên tốt hơn như lời một nhà tu đức đã nói: "Hôm nay tôi phải tốt hơn hôm qua, và ngày mai, tôi phải tốt hơn hôm nay". Lời mời gọi đổi mới này không dành riêng cho ai, nhưng gửi đến tất cả mọi người, ngay cả với giám mục, linh mục, tu sĩ… bởi ai cũng mang trong mình sự yếu đuối và tội lỗi của kiếp người, như lời thú nhận đầu thánh lễ: "Tôi thú nhận cùng…".

MW4A9892

Điều biến đổi quan trọng khác nữa, đó là đức tin. Với bối cảnh của cộng đoàn Trạp Khê, thì điều này càng khẩn thiết hơn. Biến đổi về đức tin là tuân giữ các điều Chúa dạy trong việc thờ phượng cũng như đời đời sống luân lý. Đặc biệt, mỗi người tín hữu phải làm sao để cho Lời Chúa biến đổi cuộc đời mình trở nên tốt lành hơn, nên hoàn thiện và giống Chúa hơn mỗi ngày.
MW4A9895
 
Những biến đổi ấy không chỉ là nỗ lực bản thân, mà trên hết là ơn Chúa, cách riêng là ơn của Chúa Thánh Thần. Đức cha mời gọi các ứng viên Thêm sức hãy mở lòng ra đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, để Ngài biến đổi cuộc đời mỗi người nên "chiến sĩ của Chúa Kitô và chứng nhân cho Tin mừng của Người".

MW4A9909

Biến cố 103 thành viên lãnh nhận bí tích Thêm sức không chỉ ghi dấu ấn trong cuộc đời các em, mà còn in đậm trong đời cộng đoàn Trạp Khê. Ơn Thánh Thần sẽ biến đổi cuộc đời các ứng viên vừa lãnh nhận bí tích, đồng thời sẽ góp phần biến đổi cộng đoàn Trạp Khê đang tái sinh ngày một nên vững vàng và mạnh mẽ hơn!

MW4A9916
MW4A9934
MW4A9928
 
BTT GP