Giáo phận Hải Phòng: Thánh Lễ Truyền Dầu 2024  

DHS02135

Thánh lễ Truyền Dầu được cử hành trọng thể vào lúc 9h00 sáng thứ Tư Tuần Thánh, ngày 27 tháng 03 năm 2024, tại nhà thờ Chính Toà Hải Phòng do Đức cha Vinh Sơn chủ sự, cùng đồng tế trong Thánh lễ có quý cha, quý nam nữ tu sĩ và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài Giáo phận.

Tiếp kiến chung của ĐTC (27/03/2024) - Bài Giáo lý 13 về thói xấu và nhân đức: Đức nhẫn nại  

DTC tiep kien chung 20240327

Trong bài giáo lý tại buổi tiếp kiến chung vào sáng thứ Tư Tuần Thánh, ngày 27/3/2024, Đức Thánh Cha đã chia sẻ về đức nhẫn nại. Ngài nói rằng Chúa Giêsu là gương mẫu tuyệt vời nhất của việc sống đức tính này. Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu trong Tuần Thánh này hãy cầu xin ơn Chúa Thánh Thần để noi gương Chúa Kitô trong sự kiên nhẫn và tình yêu thương xót của Người, Đấng tha thứ mọi lỗi lầm và tỏ lòng thương xót ngay cả với kẻ thù của Người.

Thứ Năm Tuần Thánh - Năm B  

5tt

Thứ Năm Tuần Thánh là ngày chúng ta đặc biệt nhớ đến di chúc ấy. Sống di chúc của Chúa Giêsu là cách biểu lộ tình yêu đối với Ngài. Có nhiều điểm giống nhau nơi việc Rửa chân và lập Bí tích Thánh Thể. Cả hai đều là những cử chỉ Thầy Giêsu làm lúc cận kề cái chết. Cả hai đều được làm trong bầu khí một bữa ăn tối gần lễ Vượt Qua.

“Hoa nở Mùa Chay”  

H

Vậy thì Mùa Chay Thánh 2024 này có gì mới, có gì lạ? Giữa bối cảnh của một thế giới hời hợt, phân tán và lệ thuộc [1], Mùa Chay có trở nên dấu chỉ của sự sâu sắc, hiệp nhất và tự do như nội dung Sứ điệp Mùa Chay năm nay chăng: "Xuyên qua sa mạc Thiên Chúa dẫn ta tới tự do"? Mùa Chay thường được gắn với sự khô cằn và khổ chế nhưng không vì thế mà không có sự tươi mới và thăng hoa. Bởi lẽ đó, "Hoa Nở Mùa Chay" ắt cũng phải là lẽ thường của đời Dâng Hiến.

Ủy ban Phụng tự: Giải đáp về cử hành Thánh Lễ Vọng Phục Sinh  

Ủy ban Phụng tự: Giải đáp về cử hành Thánh Lễ Vọng Phục Sinh

Câu hỏi: Vào chập tối ngày thứ Bảy Tuần Thánh, nhiều giáo xứ cử hành Thánh lễ Vọng Phục sinh thứ nhất dành cho thiếu nhi, và Thánh lễ Vọng Phục sinh thứ hai dành cho người lớn. Vậy, có được phép cử hành hai Thánh lễ Vọng Phục sinh tại cùng một nhà thờ không?

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
HẠNH CÁC THÁNH
THÁNH CA
PHIM CÔNG GIÁO
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 25,725
  •   Tháng hiện tại 1,012,642
  •   Tổng lượt truy cập 79,761,326