Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Một trận chiến vì yêu thương

Lao vào trận chiến vô cùng quan trọng và cấp bách, với tinh thần dấn thân của một người tu sĩ, tất cả quý dì luôn sẵn sàng, dù ở trong vị trí nào, cũng đều thể hiện sự nhanh nhẹn phục vụ và đầy trách nhiệm với tình yêu được khởi nguồn từ Đức Giêsu Kitô.

 

  •  
  •  
  •  
  •  

MỘT TRẬN CHIẾN VÌ YÊU THƯƠNG

WGPXL (31.7.2021) - Sau những buổi tập huấn, chiều ngày 28/7, các nữ tu nhóm Tu sĩ thiện nguyện tham gia chống dịch đã bắt đầu chính thức đi vào công việc. Quý dì được chia thành ba nhóm, với sự đa dạng thành viên của các hội dòng. Mỗi nhóm đều có trưởng nhóm để điều phối chung về công việc cũng như thuận tiện liên lạc trong tổ chức.

Công việc của các nhóm và từng người được phân công với nhiều việc khác nhau, có thể tùy theo chuyên môn sẵn có: phục vụ tại khu cách ly F1, làm xét nghiệm, chích ngừa đo thân nhiệt, đi lấy mẫu, nhập dữ liệu các thông tin về dịch bệnh. Đa số quý dì thực hiện việc đi lấy mẫu xét nghiệm, số khác trực ở nơi khai báo y tế. Do sự cần kíp về thông tin dữ liệu, cũng như đảm bảo tiến độ báo cáo của Y tế Thành phố, nên đội ngũ nhập dữ liệu chia làm ba ca, làm việc thâu đêm.

Vì diễn tiến phức tạp của dịch bệnh tại Thành phố Biên Hòa, nên các nhóm không cố định công việc, nhưng được điều phối xoay chuyển công việc tùy theo ngày. Đây cũng là cách làm hợp lý để có thể giảm tải sự mệt nhọc cho quý Dì trong công việc khi nhận nhiệm vụ, nhất là công việc phải mặc đồ bảo hộ suốt ngày. Vì thế, có nhóm vội vã theo đoàn Y tế đi lấy mẫu xét nghiệm tại các phường, xã, thì nhóm kia lại cần phải nhanh nhẹn ngồi tại văn phòng Trung tâm Y tế để nhập liệu nhằm giúp các y bác sĩ có ngay kết quả xét nghiệm, tìm ra các ca dương tính để nhanh chóng bóc tách đối tượng ra khỏi cộng đồng.

Làm việc tại các khu cách ly có F0 và F1 tại Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn – Việt Nhật ở Long Bình Tân, Đồng Nai, quý nữ tu đảm nhận công việc như phân chia phần ăn trong ngày (ba bữa) cho các phòng cách ly, thu gom rác và dọn vệ sinh khu vực.

Sau một ngày làm việc, hoặc theo ca làm việc, các nhóm sẽ trở về Nhà Lưu Trú Bệnh nhân của Dòng Gioan Thiên Chúa, là nơi được chọn để quý Dì nghỉ ngơi cũng như là nơi cách ly an toàn, để tránh sự lây nhiễm với cộng đồng. Tại nơi đây, với sự chu đáo của ban hậu cần cũng như sự quảng đại của Cha Giuse Hà Đăng Định, Chánh Xứ Thánh Tâm, quý dì được phục vụ chỗ nghỉ dưỡng cả tinh thần lẫn thể xác. Ngoài ba bữa ăn chính, quý dì được Cha Xứ Thánh Tâm chuẩn bị thêm sữa cũng như một vài thực phẩm bồi dưỡng khác. Các phần ăn được chế biến dinh dưỡng và tổ chức gọn, không cần người phục vụ bàn ăn, nhằm đảm bảo an toàn cho các Hiền Mẫu Giáo xứ Thánh Tâm phục vụ.

Lao vào trận chiến vô cùng quan trọng và cấp bách, với tinh thần dấn thân của một người tu sĩ, tất cả quý dì luôn sẵn sàng, dù ở trong vị trí nào, cũng đều thể hiện sự nhanh nhẹn phục vụ và đầy trách nhiệm với tình yêu được khởi nguồn từ Đức Giêsu Kitô.

Dù trong một tình thế cấp bách, nhưng mỗi ngày, trước khi tiếp tục vào công việc, quý dì đều được lãnh lấy động lực và nguồn dưỡng nuôi đời sống tinh thần từ Thánh Lễ, để rồi, quý Dì lại tiếp tục bẻ tấm bánh đời mình để hy sinh và phục vụ những anh chị em mình, mà Chúa Kitô đang hiện thân nơi họ.

MVTT Giáo phận Xuân Lộc

 

Nguồn: giaophanxuanloc.net