Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Trung tâm Hành hương Đền Thánh Hải Dương dâng hoa kính Đức Mẹ

Tối thứ Hai ngày 03 tháng 5 năm 2021, tại Trung tâm Hành hương Đền Thánh Tử đạo Hải Dương, hội dâng hoa giáo xứ Kim Lai dâng hoa kính Đức Mẹ. Đây là hội đầu tiên tiến dâng hoa trong tháng này tại Đền Thánh.
IMG 6146

Được biết, trong những năm qua, mỗi khi vào tháng Hoa kính Đức Mẹ (tháng 5 dương lịch), rất nhiều xứ họ trong giáo phận đăng ký với Trung Tâm Hành Hương Đền Thánh để các đoàn về dâng hoa kính Đức Mẹ. Năm nay, các giáo xứ đăng ký với Trung Tâm Hành Hương gồm có: giáo xứ Xâm Bồ, giáo xứ Xuân Điện, giáo xứ Tân Kim, giáo xứ Mỹ Động, giáo xứ Hải Dương, giáo xứ Kim Lai, giáo xứ Bùi Hòa, giáo xứ Thắng Yên.

IMG 6124

Trong buổi dâng hoa đầu tiên của giáo xứ Kim Lai, ngay từ sớm, các sơ và các bà trương đã dẫn các em tới Trung Tâm Hành Hương, chuẩn bị chu đáo cho chương trình dâng hoa kính Đức Mẹ.  Để đảm bảo phòng chống dịch, tất cả các thành viên tham dự đều được sát khuẩn ngay từ cửa ra vào, đều đeo khẩu trang y tế. Khoảng 18 giờ 30, hội dâng hoa với đủ lứa tuổi, giới tính và đủ mọi sắc hoa đã trang nghiêm xếp hàng trước tượng Đức Mẹ.

IMG 6131

Khi những bài thánh ca tôn vinh Đức Mẹ được chính các thành viên cất lên, những bông hoa tươi thắm cũng được nâng cao để dâng lên Mẹ Hiền. Lời kinh, tiếng hát và những bông hoa xinh tươi dâng lên Mẹ để cầu xin Mẹ che chở và gìn giữ chính trong lúc dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát thật cảm động biết bao! Cộng đoàn khấn xin Đức Mẹ chuyển cầu ơn lành cho cả thế giới, cách riêng cho quê hương Việt Nam thân yêu và đặc biệt cho cộng đoàn Công giáo giáo phận Hải Phòng.

IMG 6095

Nghi thức dâng tiến hoa lên Đức Mẹ kết thúc với thánh lễ kính Đức Mẹ nhân ngày đầu tháng Hoa do cha Phêrô Hoàng Văn Độ chủ tế. Cùng đồng tế có cha quản hạt Giuse Dương Hữu Tình. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng, linh thiêng và kết thúc với tâm tình lắng đọng.

IMG 6195

Theo chương trình, những ngày kế tiếp sẽ đến các hội dâng hoa của các xứ họ đã đăng ký với Trung Tâm Hành hương. Thật đáng tiếc, dịch bệnh Covid lại bùng phát và nguy cơ lây nhiễm rất cao. Trung Tâm Hành Hương Đền Thánh quyết định tạm dừng các cuộc dâng hoa kính Đức Mẹ tại Đền thánh để chờ dịch bệnh lắng xuống.

Tuy không thể đến Đền Thánh để bày tỏ niềm tin và tình mến của đoàn con cái với Đức Mẹ kính yêu và các Thánh Tử đạo Hải Dương, nhưng ơn lành của Chúa, nhờ lời chuyển cầu của các Ngài, vẫn không ngớt tuôn tràn từ đây cho những ai có lòng yêu mến, cậy trông.
BTT Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương