TCV thánh Liêm chuẩn bị cho Đại lễ Giáng Sinh

Thứ sáu - 24/12/2021 04:13      Số lượt xem: 2188

“Tình yêu muôn thuở” là chủ đề lễ Giáng sinh năm 2021 của Tiền Chủng viện thánh Giêrônimô Liêm Giáo phận Hải Phòng. Trong suốt mùa Vọng, các ứng sinh đã hướng tới chủ đề này bằng nhiều hoạt động thiết thực.

05

Được sự quan tâm, hướng dẫn của cha Giám đốc Giuse Nguyễn Đình Dương và cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Thành, ngay từ đầu Mùa Vọng, gia đình Tiền Chủng viện đã triển khai việc trang trí giáng sinh. Dù khiêm tốn về mặt không gian và kinh phí, song anh em ứng sinh đã khéo léo làm nên những công trình lung linh đầy sắc màu.
04 copy

Cùng với việc trang trí khung cảnh bên ngoài, mỗi thành viên trong Gia đình Tiền Chủng viện cũng không quên sửa sang lại “Hang đá tâm hồn” để đón mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người, cụ thể qua các Thánh lễ, giờ kinh, giờ tĩnh tâm và các việc làm đạo đức, bác ái. Cũng trong dịp này, với ước muốn mang hơi ấm Chúa Giáng sinh đến với mọi người, Cha giám đốc, Cha phụ tá cùng anh em ứng sinh đã đến thăm hỏi, động viên và trao trên 70 phần quà Giáng sinh cho những người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt thuộc khu dân phố phường Ngọc Sơn, Kiến An, Hải Phòng.

Tiếp đó, tối ngày 22/12 vừa qua, Cha phụ tá Phêrô cùng anh em ứng sinh đã hiệp ý cùng cộng đoàn giáo họ Xóm Thuyền dâng Thánh lễ tại nguyện đường đơn sơ của giáo họ.
12

Trong bài giảng lễ, cha Phêrô nhấn mạnh đến “Món quà” vô giá mà Thiên Chúa tặng cho nhân loại, đó chính là Đức Giêsu Kitô Con Một của Người. Món quà ấy được trao tặng qua trung gian là Mẹ Maria. Mẹ đã khiêm tốn thay nhân loại đón nhận món quà ấy qua tiếng “Xin Vâng”. Mẹ cũng đại diện nhân loại ngợi khen Thiên Chúa qua lời kinh Manificat. Qua đó, cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ biết trao tặng những món quà không chỉ là vật chất, mà là những món quà tình thương. Đó là sự hy sinh, giúp đỡ, động viên khích lệ trong các mối tương quan giữa những người cùng sống trong khu xóm, trong gia đình và với hết những ai gặp gỡ trong cuộc đời.
13

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Phêrô đã trao những món quà tuy đơn sơ nhưng đượm tình Chúa, tình người cho các em thiếu nhi trong giáo họ.
06

Ước mong, những hoạt động trên là cơ hội giúp anh em ứng sinh đào luyện lòng yêu mến Chúa và yêu mến thân nhân, đồng thời luôn sẵn sàng dấn thân phục vụ, nhất là phục vụ những người có hoàn cảnh đặc biệt.
15
 
16 copy
BTT TCV Thánh Liêm
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,036,503
  •   Tổng lượt truy cập 79,785,187