Người lập Nhóm Mười Hai (Thứ Sáu tuần II thường niên )

Thứ năm - 19/01/2017 04:18      Số lượt xem: 2730

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 3,13-19)

Khi ấy, Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người. Người chọn mười hai vị để theo Người, và sai các ông đi giảng và ban cho các ông quyền trừ quỷ. Mười hai vị ấy là: Simon mà Người đặt tên là Phêrô, Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan là em Giacôbê, (cả hai được Người đặt tên là Boanerges, nghĩa là con của sấm sét), rồi đến Anrê, Philipphê, Bartôlômêô, Matthêu, Tôma, Giacôbê con ông Alphê, Tađêô, Simon nhiệt tâm, và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.
Đó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Nếu chúng ta thường nghe nói Chúa Giêsu gọi và chọn mười hai người mà Chúa gọi là tông đồ, thì thánh sử Maccô lại có cách gọi khác: Người lập Nhóm Mười Hai. Cũng theo thánh Maccô, tông đồ là những người ở với Chúa và để Người sai các ông đi rao giảng. Ở với Chúa và để Người sai đi là hai chiều kích tương quan biện chứng làm nên người tông đồ chính danh. Họ phải ở với Chúa để thiết lập mối tương quan cá vị mật thiết với Chúa, họ phải gắn bó với Chúa bằng sự hiệp thông sự sống, như sau này Người nói trong Bữa Tiệc Ly, họ như cành nho gắn liền với thân nho là chính Chúa. Họ ở với Chúa là ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong Tình Yêu của Cha Thầy. Chính khi ở với Chúa như thế mà họ được sai đi để nối dài và tiếp tục sứ mạng của Chúa, như chính Chúa đã được Chúa Cha sai đến trần gian. Họ được sai đi với quyền năng của Chúa và thi hành sứ mạng của Chúa. Vì được sai đi nên họ chỉ thi hành ý muốn của Đấng đã sai mình, như Chúa Giêsu chỉ thi hành ý muốn của Chúa Cha.
Chúa Giêsu đã lập Nhóm Mười Hai, nghĩa là Chúa thiết lập Hội Thánh. Người tín hữu hôm nay ý thức sống mối tương quan với Chúa thế nào để xứng đáng được sai đi.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 43,042
  •   Tháng hiện tại 1,008,830
  •   Tổng lượt truy cập 80,941,730