Đấng từ trên cao (Thứ Năm tuần II Phục Sinh)

Thứ tư - 26/04/2017 03:50      Số lượt xem: 3009

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 3,31-36)

Khi ấy, ông Gioan nói để làm chứng về Chúa Giêsu rằng: "Ðấng từ trên cao mà đến thì vượt trên hết mọi người. Kẻ bởi đất mà ra, thì thuộc về đất và nói những sự thuộc về đất. Ðấng từ trời mà đến thì vượt trên hết mọi người. Ðiều gì Người thấy và nghe, thì Người làm chứng về điều đó. Nhưng lời chứng của Người không ai chấp nhận. Ai chấp nhận lời chứng của Người, thì quả quyết Thiên Chúa là Ðấng chân thật. Ðấng được Thiên Chúa sai đến thì nói lời của Thiên Chúa, vì được Chúa ban cho thần linh khôn lường. Cha yêu mến Con, nên đã ban mọi sự trong tay Con. Ai tin vào Con thì có sự sống đời đời. Còn ai không tin vào Con, thì sẽ không được thấy sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên người ấy".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Trong nội dung cuộc trò chuyện với ông Nicôđêmô, Chúa Giêsu phân biệt giữa Đấng từ trên cao mà đến và kẻ từ đất mà ra, giữa những chuyện dưới đất và những chuyện trên trời. Ong Nicôđêmô là người thuộc về đất nên chỉ biết và nói những chuyện dưới đất. Trái lại, Chúa Giêsu là Đấng từ trên cao mà đến, nên nói những chuyện đã thấy đã nghe từ Thiên Chúa, là những lời của Thiên Chúa, những chuyện thuộc về trời. Đó là một cuộc đối thoại khó khăn. Vì thế, để đón nhận lời của Chúa Giêsu, người ta cần phải có lòng tin: Ai tin vào Người Con thì được sống đời đời. Tất cả những chân lý thuộc về Thiên Chúa mà Chúa Giêsu gọi là những chuyện trên trời thì Thiên Chúa đã trao cho Chúa Giêsu là Đấng từ trên cao mà đến, Đấng được Thiên Chúa sai đi. Nếu người ta đã tin vào Thiên Chúa, thì người ta cũng còn phải tin vào Đấng mà Thiên Chúa sai đến trần gian là Chúa Giêsu.
Người Do Thái ngày xưa rất gặp khó khăn khi đặt lòng tin vào Chúa Giêsu. Họ không thể hiểu và chấp nhận nổi người con bác thợ mộc kia lại là Đấng đến từ trên cao, là Đấng Cứu Thế. Người tín hữu hôm nay tin Chúa Giêsu là Đấng Thiên Chúa sai đến trần gian, Đấng nắm giữ toàn bộ chân lý của sự sống đời đời. Chúng ta tin và bước theo Chúa Giêsu.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 32,770
  •   Tháng hiện tại 1,019,687
  •   Tổng lượt truy cập 79,768,371