Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo phận: Sinh hoạt thường kỳ

Chủ nhật - 01/09/2019 00:22      Số lượt xem: 2518

Sáng ngày 23 tháng 8 năm 2019, tại giáo xứ Lãm Hà đã diễn ra phiên họp thường kỳ, ba tháng một lần, của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) giáo phận Hải Phòng, dưới sự hướng dẫn của cha Antôn Nguyễn Văn Ninh, Tổng linh hướng.

Picture 378
 
Tham dự cuộc họp, ngoài Ban Chấp hành GĐPTTT Giáo phận, có Ban Chấp hành 5 giáo hạt: Hạt Kẻ Sặt, hạt Chính Tòa, hạt Nam Am, hạt Hải Dương, hạt Mạo Khê, cùng 37 xứ đoàn trưởng đến từ 37 giáo xứ trong Giáo phận.

Mở đầu phiên họp, Ban Chấp hành GĐPTTT các Hạt báo cáo hoạt động tông đồ, bác ái trong 3 tháng (tháng 6,7,8) qua. Kết quả cho thấy, các đoàn viên của 37 xứ đoàn vẫn duy trì tinh thần sốt sắng tham dự Thánh lễ, Chầu Thánh Thể hàng tuần, siêng năng đọc kinh luân phiên tại các gia đình, cầu nguyện chia sẻ Lời Chúa. Riêng GĐPTTT 2 hạt Kẻ Sặt và Chính Tòa thực hiện họp và học giáo lý hàng tháng đều đặn, nhất là siêng năng cầu nguyện chia sẻ Lời Chúa, và tích cực hoạt động bác ái. Hạt Chính Tòa hàng tháng giúp đỡ nồi cháo tình thương tại Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng. Hạt Kẻ Sặt giúp đỡ 30 đối tượng có hoàn cảnh khó nghèo với số tiền là 07 triệu đồng, công đức kiến thiết thánh đường hơn 15 triệu đồng.

Picture 373

Thay lời GĐPTTT giáo phận, anh Giuse Phạm Văn Hóa biểu dương tinh thần hoạt động tông đồ của các hạt, đồng thời đặt ra phương hướng hoạt động kỳ sau, lưu tâm đến việc duy trì các buổi sinh hoạt xứ đoàn, họp luân phiên từng xứ đoàn trong hạt, thực hành bác ái bằng nhiều cách, phát triển thành lập xứ đoàn mới tại các giáo xứ chưa có sự hiện diện của GĐPTTT

Với sự quan tâm, thao thức của người linh hướng, cha Antôn ân cần nhắn nhủ các tham dự viên: ”... Là tông đồ giáo dân, hay còn gọi là người “Công giáo Tiến Hành”, anh chị em cần phải nắm vững giáo lý, học hỏi Lời Chúa, nhất là việc siêng năng cầu nguyện”. Cha Tổng Linh hướng nhấn mạnh đến việc xin ơn chữa lành theo như đúng ý muốn của “Thư chung Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, và “Thư gửi Dân Chúa Tổng Giáo phận Sài Gòn 22.7.2019”. Với ý hướng ấy, “Ý nghĩa của bệnh tật và sự chữa lành được hiểu trong mầu nhiệm cứu độ của Thiên Chúa”… Tránh những hình thức thờ phượng không đúng với hướng dẫn của Hội Thánh, và có nguy cơ làm sai lạc bản chất của việc thờ phượng. Nhờ vậy các đoàn viên mới có được một đức tin tinh tuyền và sống động; và qua đó mới góp phần loan báo Tin Mừng và xây dựng sự hợp nhất trong GĐPTTT giáo phận Hải Phòng thân yêu.

Picture 379

Toàn thể anh chị em đã sốt sắng lắng nghe trong niềm tin tưởng, vâng phục. Anh Trưởng ban GĐPTTT giáo phận cảm ơn cha Tổng linh hướng cùng các đoàn viên tham dự. Phiên họp bế mạc trong tâm tình bài Thánh ca tạ ơn “Xin Vâng”.
BTT GĐPTTT 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 38,131
  •   Tháng hiện tại 602,340
  •   Tổng lượt truy cập 80,535,240