Ban chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Kẻ Sặt gặp mặt thường kỳ

Thứ sáu - 19/07/2019 06:33      Số lượt xem: 2477

Sáng ngày 14 tháng 7 năm 2019, Ban chấp hành của 10 xứ đoàn Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm hạt Kẻ Sặt sinh hoạt luân phiên thường kỳ hàng tháng, tại giáo xứ Đồng Vạn. Cha Giuse Vũ Văn Khương và xứ đoàn Đồng Vạn đã dành cho Ban chấp hành sự đón tiếp thân tình và vui tươi.

Picture 336
 
Hiện diện trong buổi sinh hoạt, có đại diện Ban Chấp hành (BCH) GĐPTTT Giáo phận, BCH hạt Kẻ Sặt, BCH của 10 xứ đoàn: Kẻ Sặt, Antôn, Phần Lâm, Đào Xá, Từ Xá, Phương Quan, Thúy Lâm, Đầu Lâm, Đồng Bình, Chi Khê, và anh chị em xứ đoàn chủ nhà cùng với cha Linh hướng Giuse.

Trong phiên họp, các xứ đoàn báo cáo công tác hoạt động tông đồ, bác ái trong tháng qua. Sau đó anh Giuse Nguyễn Xuân Đích, hạt trưởng GĐPTTT Kẻ Sặt, tổng hợp các báo, kiểm điểm những thiếu sót, như còn vài xứ đoàn chưa thực hiện tốt việc học Giáo lý và chia sẻ Lời Chúa, chưa thực hành được việc làm bác ái, giúp đỡ gia đình khó khăn trong giáo xứ. Tiếp theo, anh trưởng giáo hạt đề ra phương hướng nhiệm vụ tháng tới cho từng xứ đoàn: Họp xứ đoàn mỗi tháng một lần, học tập giáo lý, Cầu nguyện và chia sẻ Tin Mừng, cách riêng là học hỏi “Thư Chung gửi cộng đồng Dân Chúa của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam” ra ngày 10 tháng 6 năm 2019 với chủ đề về “Đời Sống Đức Tin”, đồng thời thực hiện công tác bác ái....

Picture 342

Sau giờ giải lao, anh Trưởng BCH GĐPTTT giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa hướng dẫn, chia sẻ với anh chị em học hỏi Chương đầu “Nội Quy GĐPTTT”, với các nội dung: Tôn chỉ, Mục đích và Linh đạo của GĐPTT TT Việt Nam.

Trước khi kết thúc phiên họp, cha Linh hướng xứ đoàn Đồng Vạn, cùng với lời cám ơn đã có những tâm tình chia sẻ với các tham dự viên: “Đây là một hội đoàn được xây dựng trên nền tảng gia đình. Gia đình cũng là mái ấm của tình thương. Một ngôi nhà luôn chan chứa, đầy ắp niềm vui, và có một Tình yêu trong Đức Kitô. Nhưng trong ngôi nhà chung thiêng liêng là Giáo Hội, hay ngôi nhà bằng vật chất hãy còn nhiều vết loang lổ, chưa hoàn thiện, cần phải xây đắp cho ngôi nhà ấy nên tốt hơn. Cũng thế, ngôi nhà chung là Giáo hội còn nhiều đau khổ. Mong anh chị em hãy hiệp nhất với nhau cộng tác vào công trình cứu độ của Chúa, để ngôi nhà vật chất cũng như ngôi nhà thiêng liêng nên hoàn thiện. Với tư cách Linh hướng, cha Giuse ân cần nhắn nhủ: “Anh chị em xứ đoàn Đồng Vạn, cũng như các xứ đoàn khác hãy siêng năng cộng tác với các cha, thực hành nhiệm vụ tông đồ giáo dân, để làm sáng danh Trái Tim Chúa Giêsu trong mọi thời, mọi hoàn cảnh”.     

Picture 346
  
Hội nghị kết thúc phiên họp bằng lời thánh ca tạ ơn: ”... Ra đi đầy nguyện ước, và này con gieo bước, nguyện đời con đem nguồn yêu mến đến cho mọi người...”. Buổi gặp gỡ không chỉ gắn kết anh chị em trong gia đình Phạt tạ hạt Kẻ Sặt, mà còn tiếp thêm ánh sáng và nghị lực, đễ mỗi người tiếp tục hăng say ra đi loan truyền và làm chứng cho tình yêu nồng cháy nơi Trái tim Chúa giữa dòng đời lạnh lẽo, vô cảm của thời đại hôm nay.

Picture 348
 
Ban Truyền Thông GĐPTTT GPHP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 298
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 284
 
  •   Hôm nay 56,265
  •   Tháng hiện tại 1,088,273
  •   Tổng lượt truy cập 79,836,957