Nhóm SVCG HP: Nhật ký tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” ngày 02/07/2016

Thứ bảy - 02/07/2016 09:10      Số lượt xem: 3671

Hôm nay là ngày thi thứ hai của các em thí sinh trên cả nước trong kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học năm 2016. Anh chị em Sinh viên Công giáo Hải Phòng lại tiếp tục cuộc hành trình tình nguyện với các "sĩ tử" trong ngày thi thứ hai này.

c31f1ebe 8657 4b26 942a f2d9afa490d7Thời tiết trong hai ngày thi 01 – 02/07 thật mát mẻ, dễ chịu khiến các em thí sinh cũng có tâm trạng thoải mái và tinh thần làm bài thi cũng rất tốt. Tính đến thời điểm này, các em thí sinh đã hoàn thành 3 môn thi chính là môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh. Mọi tâm trạng và kết quả dường như đều được thể hiện trên gương mặt của các em khi các anh chị tình nguyện viên đón các em tại cổng trường. Không ít những nụ cười với nét mặt rạng rỡ bước ra khỏi phòng thi để cùng với các anh chị tình nguyện viên trở về nơi nghỉ là giáo xứ Nam Pháo. Chủ nhân của tâm trạng ấy chắn hẳn đã rất hài lòng về bài thi của mình. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nét thoáng buồn và tiếc nuối trên gương mặt của một vài thí sinh, vì lí do nào đó mà chưa hoàn toàn hài lòng với nhưng gì mình thể hiện nơi bài thi.

Nhưng mọi nỗi buồn đã được xua tan khi các em trở về nhà xứ Nam Pháp gặp các anh chị tình nguyện viên trong tiếng nói cười rộn rã. Sau mỗi buổi thi các anh chị đều chuẩn bị cho các em nước giải khát để các em bớt đi mệt mỏi. Khi về đến sân nhà xứ Nam Pháp, ai cũng sẽ được nghe những câu nói mời uống nước thật hài hước của các anh chị tình nguyện viên, khiến tất cả mọi người đều phải nở nụ cười dù là những người khó tính nhất.
Dù đến ngày thứ ba hay ngày thứ tư diễn ra mùa tình nguyện, Cha đặc trách vẫn dành sự quan tâm cho chương trình tình nguyện này như ngày đầu tiên, và còn hơn thế nữa… Cha quan tâm đến từng thí sinh, từng bạn tình nguyện viên. Bữa ăn của các em và các bạn không khi nào vắng những lời động viên của Cha. Cha nhắc nhở từng chút cho ban y tế chuẩn bị thuốc cho các em, nhắc nhở ban hậu cần mua thêm những chiếc bát thật đẹp để các em ăn uống thật ngon. Cha đi qua từng bàn hỏi thăm động viên các em ăn thật nhiều để lấy sức khỏe làm bài thi thật tốt. 

Ngày thi thứ hai cũng đã gần kết thúc, mọi công việc tình nguyện của nhóm SVCG Hải Phòng vẫn diễn ra tốt đẹp. Một số em thí sinh cũng đã dần hoàn thành kì thi tuyển sinh này khi đã thi xong các môn bắt buộc và môn tự chọn. Cũng đã có chút quyến luyến, thoáng buồn xuất hiện trên gương mặt các em khi mà đến lúc phải xa nơi này, xa các anh chị tình nguyện viên đã đồng hành cùng các em.

Mặc dù vậy nhưng nơi đây vẫn là một nơi đầy kỉ niệm, đầy niềm vui khiến tất cả mọi người đều không thể quên. Và cũng như một lời hứa hẹn các em thí sinh sẽ quay trở lại với tư cách là một tình nguyện viên trong tương lai.

Nguyện chúc các thí sinh còn lại làm bài thi thật bình tĩnh, hoàn thành kì thi trong hai ngày tới thật tốt đẹp!
Maria Huyền Trang

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 27,806
  •   Tháng hiện tại 1,014,723
  •   Tổng lượt truy cập 79,763,407