Nhóm SVCG Hải Phòng: Nhật ký ngày cuối cùng chương trình “Tiếp sức mùa thi”

Thứ hai - 04/07/2016 03:51      Số lượt xem: 3782

Mùa tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” của Nhóm SVCG Hải Phòng cũng đã đến ngày kết thúc, giây phút xa nhau cũng đã đến gần, những nét thoáng buồn đã xuất hiện trên gương mặt của Cha đặc trách, của anh chị tình nguyện viên và của các em thí sinh…

Hôm nay đã là ngày thi cuối cùng của các em thí sinh với hai môn thi là môn Lịch Sử và môn Sinh học. Số lượng các em tham dự hai môn thi này cũng đã ít hơn các ngày thi trước, nhưng các anh chị tình nguyện vẫn hoàn thành mọi công việc thật tốt để đưa đón các em đi thi. Ngày hôm nay, sau khi tất cả các em thí sinh hoàn thành kì thi của mình, các anh chị tình nguyện sẽ tổ chức cho các em một bữa tiệc nhẹ các em và một buổi dã ngoại vui chơi tại khu du lịch Đồ Sơn. Hứa hẹn đây sẽ là một chuyến đi vui chơi thật ý nghĩa và là nơi nối kết tình anh em…

Chuyến đi đang đến gần, niềm vui đang trào dâng, nhưng bất chợt một nỗi buồn đang nhen nhóm trong mỗi người, chẳng ai bảo ai, nhưng ai cũng hiểu được tâm trạng ấy. Nỗi buồn đến bởi vì biết rằng, sau cuộc sum họp vui chơi chiều nay, thì ngày mai mọi người sẽ phải chia tay. Ai về nhà nấy, mỗi người mỗi phương. Các bạn sinh viên sẽ về quê nghỉ hè, còn các thí sinh trở về sau khi kỳ thi đã kết thúc. Được nghỉ ngơi, vui chơi vốn là điều ai cũng thích, đó cũng là ước mơ của sinh viên sau những ngày tháng gian nan vất vả "dùi mài kinh sử". Dẫu vậy thì ai nấy đều cảm nhận điều mà tác giả của bài hát "Nỗi Buồn Hoa Phượng" đã diễn tả: "Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn...".


Nỗi buồn ấy dường như đong đầy khi tiễn cha đặc trách Phêrô đi công tác tại Miền Nam. Những ngày qua Cha đã cùng đồng hành cùng các tình nguyện viên và các thí sinh với sự quan tâm ưu ái của người cha, tình thương dạt dào của người mục tử. Cha không chỉ chia sẻ của cải vật chất, thời gian, sức lực, mà cả sự ưu tư và lo lắng để như "cùng buồn, cùng vui" với mọi người. Cha đi công tác, nghĩa là cuộc vui chiều nay sẽ vắng bóng Cha. Niềm vui khó trọn vẹn đây. Bởi vậy mà cuộc chia tay với Cha dẫu biết rằng Cha sẽ sớm trở lại, nhưng ai nấy đều lưu luyến và xao xuyến. Sau khi hát bài chia tay trong sự bịn rịn, Cha và mọi người đến dưới chân Đức Mẹ trước của nhà thờ Nam Pháp để cầu nguyện. Các tình nguyện viên và các thí sinh chỉ biết dâng lên Chúa và Đức Mẹ lời cầu nguyện cho Cha được bình an và đạt được kết quả tốt trong chuyến đi này.

Chuyến đi chơi khép lại cũng là lúc chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi của nhóm SVCG Hải Phòng kết thúc. Dù trải qua vất vả nhưng ai cũng thấy niềm vui, dù là người trao ban hay đón nhận, để rồi cảm nhận thấy cuộc đời tươi vui hơn, đáng yêu hơn. Tạ ơn Chúa đã chúc lành cho công việc trong những ngày qua cũng chúng con được mọi sự tốt đẹp!
                Maria Huyền Trang

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 259
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 245
 
  •   Hôm nay 52,400
  •   Tháng hiện tại 1,084,408
  •   Tổng lượt truy cập 79,833,092