Nhóm sinh viên Công giáo Sao Đỏ mừng lễ thánh Cêcilia Quan thầy

Thứ tư - 06/12/2017 13:46      Số lượt xem: 4439

Trong tâm tình tạ ơn và bầu khí vui mừng của ngày lễ bổn mạng, Nhóm sinh viên Công giáo Sao Đỏ đã hân hoan tổ chức dâng thánh lễ kính thánh Quan thầy Cêcilia, tại Đền Thánh Martin, vào ngày 3/12/2017.

Chương trình bắt đầu với bài chia sẻ của thầy Phêrô Phạm Văn Hoành (Dòng Đaminh) về trách nhiệm của người trẻ, người sinh viên công giáo đối với việc thi hành các chức năng tư tế, ngôn sứ và vương đế. Các chức năng này cần thực hiện ở mọi nơi, mọi lúc, nhất là trong môi trường các bạn trẻ đang sống: Công sở, trường học, hội đoàn, gia đình... Việc sống các chức năng này không chỉ làm cho đời sống đạo được tốt hơn, mà còn là phương thế hữu hiệu để loan báo Tin Mừng đến mọi người, mọi nơi.

Trong ngày hồng phúc này, gia đình SVCG Sao Đỏ vinh dự được đón tiếp cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hân - đặc trách Giới trẻ và sinh viên Giáo phận, cha Inhaxiô Đoàn Như Quý - Chính xứ Đáp Khê, cha Giuse Vũ Văn Tuyên - Quản nhiệm Đền Thánh Martin, quý thầy cùng đông đảo các bạn SVCG Hải Phòng, SVCG Hải Dương, SVCG Hải Phòng tại Hà Nội. Thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh quan thầy Cêcilia diễn ra trong khung cảnh đơn sơ, nhưng đượm tâm tình linh thiêng, sốt mến.

Trong bài giảng, cha Quản nhiệm Đền Thánh đã khởi đi từ câu khẩu hiệu hoạt động của nhóm “Tri thức – Đức tin”, để mời gọi các bạn sinh viên phải vận dụng tri thức của mình học trong trường vào đời sống một cách triệt để và đúng ngành nghề. Tuy nhiên, là những người con Chúa, cha không quên căn dặn các bạn trẻ hãy luôn "tỉnh thức và cầu nguyện" hầu có thể giữ vững Đức tin giữa một xã hội ngày càng nhiều những cám dỗ và thử thách này.

Trước khi kết thúc thánh lễ, bạn trưởng nhóm sinh viên bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới cha Quản nhiệm, quý cha đồng tế, quý ban hành giáo, các nhóm SVCG bạn, toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã nâng đỡ và dành tình cảm cho nhóm, và hôm nay đã về mừng lễ cùng cầu nguyện trong ngày đặc biệt này. Trong ngày hồng phúc này, ban điều hành mới cũng ra mắt và chính thức bắt tay vào công việc của mình trong nhiệm kỳ mới.

Bữa tiệc thân mật sau thánh lễ như nối dài thêm niềm hân hoan của anh chị em và làm cho tình huynh đệ thân thương như thắm nồng hơn.

Kết thúc trong niềm vui, chia tay lên đường, anh chị em cầu chúc cho nhau thêm sức khỏe, niềm tin, thêm lòng nhiệt huyết hy sinh vì việc Chúa hơn nữa. Nguyện xin Thánh Cêcilia Quan Thầy luôn đồng hành cùng anh chị em sinh viên chúng con trên những chặng đường tiếp theo và chúc lành cho nhóm chúng con ngày càng phát triển trong tinh thần đoàn kết, hầu cho mối tương quan giữa chúng con với Chúa và với nhau ngày càng thêm thắm thiết đậm đà.

SVCG Sao Đỏ

unnamed (1)
unnamed (9)
unnamed (7)

unnamed (3)
unnamed (2)
unnamed (5)
unnamed
unnamed (4)


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 35,833
  •   Tháng hiện tại 1,022,750
  •   Tổng lượt truy cập 79,771,434